"แจ็ค" เชียร์ "มาร์ค" กุมบังเหียนพรรคต่อ - ชี้ปมยกคำร้อง "อดีตรมว.กห." ถูกกลั่นแกล้ง !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วัชระ เพชรทอง" ออกโรงหนุนหลัง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และเข้าชิงตำแหน่งนายกฯต่อไป จากเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าทางพรรคนั้นเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง - เชื่อปมยกคำร้อง "พล.อ.อ.สุกำพล" ถูกปลดออกจากราชการนั้น เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง !!

 


วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีแนวคิดที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อที่จะไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีอดีต ส.ส.อาวุโสของพรรคประชาธิปัตย์รายหนึ่งออกมาสนับสนุน ถึงแม้ว่านายสุรินทร์ จะออกมาปฏิเสธก็ตาม
         


โดย นายวัชระ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นเอกภาพในการที่จะหนุนหลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าชิงตำแหน่งนายกฯ ในสมัยต่อไป ซึ่งจากการที่มีสมาชิกพรรคเข้ามาเสนอตัวลงชิงหัวหน้าพรรคนั้น ก็แสดงให้เห็นว่า พรรคมีความเป็นประชาธิปไตย ไม่มีใครมาบังคับหรือชี้นิ้วสั่งการได้
         


นายวัชระ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า จะเป็นขบวนการล้มนายอภิสิทธิ์ ออกจากเส้นทางการเมือง เนื่องจากคดีต่างๆ เริ่มเข้าสู่กระบวนการนั้น ตนเห็นว่า ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่ศาลแพ่ง มีคำสั่งยกคำร้องกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เป็นโจทก์ฟ้อง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีที่ปลดออกจากการเป็นนายทหารสัญญาบัตรประจำการ โดยมีผลย้อนหลังในวันที่ 2 มิถุนายน 2531 นั้น ตนเห็นว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ซึ่งจะได้ใช้สิทธิ์อุทธรณ์ต่อไป ดังนั้นจึงไม่เป็นเหตุที่จะต้องมาเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรค
         


"กรณีนี้ทางสื่อท้องถิ่นใน จ.นครศรีธรรมราช ก็ยอมรับว่ามีความคลาดเคลื่อน เพราะเขียนเชียร์นายสุรินทร์แรงไปหน่อย อีกทั้งที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่มีชื่อของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายสุรินทร์ ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ มาช่วยกู้ภาพลักษณ์ของพรรคนั้น ผมก็ยืนยันว่า ชื่อของนายอภิสิทธิ์ก็ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ดังนั้น ขอยืนยันว่า สมาชิกพรรคยังหนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อลงชิงตำแหน่งนายกฯ ต่อไป และเป็นนายกฯ ของประชาชนได้อย่างแน่นอน" นายวัชระ กล่าว