"ไก่อู" ชี้รัฐไม่ใช่ตัวการ !! ห้ามแจกปฏิทิน "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


"ไก่อู" เผย "ผู้ว่าร้อยเอ็ด" กำชับเรื่องแจกปฏิทิน "แม้ว-ปู" ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล  แต่เป็นดุลพินิจของฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ไม่อยากให้เกิดการแบ่งสี

 

 

วันนี้ ( 3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.เพื่อปรับภาพลักษณ์ และเรียกความเชื่อมั่นให้กับรัฐบาล ในช่วงการเข้าสู่โรดแม็พระยะที่ 2 โดยมีชื่อ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ด้วยนั้น ว่า ตนไม่ทราบในเรื่องนี้ และที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ก็ยังไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับการปรับ ครม.แต่อย่างใด

 

 


          พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด สั่งห้ามแจกปฏิทินอวยพรปีใหม่ 2559 ที่มีภาพของนายทักษิณ ชินวัตร คู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เกี่ยวอะไรกับรัฐบาล หรือ คสช. แต่เป็นอำนาจของฝ่ายปกครองที่เขาจะใช้ดุลยพินิจพิจารณาถึงความเหมาะสมในส่วนพื้นที่ของเขา ซึ่งคงพิจารณาและมองในหลายหลายปัจจัย ว่าอยากให้เกิดความสงบเรียบร้อย ถือเป็นเรื่องที่สามารถทำได้

 

 

 


          ไม่ใช่คำสั่งจากรัฐบาล อย่าไปคิดเช่นนั้น เราต้องให้เกียรติผู้ว่าฯ เพราะอยู่ในพื้นที่ รู้ว่าอะไรควรและอะไรที่ต้องขอความร่วมมือ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ทุกวันนี้ไม่มีใครอยากให้บ้านเมืองกลับไปอยู่จุดเดิม ขอถามกลับว่าการที่ผู้ว่าฯ ทำแบบนั้นทำให้บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อยหรือไม่ ก็ไม่ใช่ ดังนั้นเราต้องให้เกียรติคนที่ทำงานในด้านฝ่ายปกครอง ซึ่งก็จะต้องมีข้อมูลในพื้นที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ ดังนั้นทำอะไรต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันพล.ต.สรรเสริญ กล่าว

 

 

 


          พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ส่วนการแจกปฏิทินอดีตนายกรัฐมนตรี ผิดตรงไหนนั้น ตรงนี้ไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เรื่องนี้ต้องถามทางฝ่ายปกครองว่ามีมุมมองปัจจัยอะไร แต่ส่วนตัวก็เชื่อมั่นว่าผู้ว่าฯ ไม่อยากให้เกิดการแบ่งสี แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย และทำไมไม่แจกปฏิทินรูปอื่นบ้าง.