"วิษณุ" เผย !! ผลสอบ "ขรก." ส่อทุจริต  ชี้  ชื่อล็อตใหม่ถึงมือ "บิ๊กตู่" เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"รองนายกรัฐมนตรี" เผย  !! ผลการตรวจสอบรายชื่อ "ข้าราชการ" พัวพันทุจริต คาด อีก 2 วันจะมีความชัดเจน เเย้ม ชื่อล็อตใหม่กำลังจะถึงมือ "พล.อ.ประยุทธ์ " เร็วๆนี้


วันนี้(4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีรายชื่อข้าราชการพัวพันการการทุจริตล็อตใหม่ ว่า อีก 1 - 2 วัน คาดว่าจะมีความชัดเจน ซึ่งในรอบนี้ยังติดอยู่กลุ่มหนึ่งที่ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากต้องไปเช็คอะไรบางอย่าง เมื่อมีความชัดเจน จะส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 57 มีคำสั่งต่อไป

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า บางคนเสียชีวิตไปแล้ว ลาออกไปแล้วก็มี ซึ่งพวกนี้เราไปทำอะไรไม่ได้ จากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นข้าราชการปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ที่น่าแปลกใจ มันมีอะไรที่แปลกประหลาด คือ บางจังหวัดมีข้าราชการทั้งส่วนของ อบต.และ อบจ.พัวพันการทุจริต

 

นอกจากนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ทั้งนี้ ผู้ที่ลาออกจากราชการแล้ว สมมุติเป็นนายกเทศมนตรีแล้วลาออก สอบวินัยไม่ได้ เรื่องจะไปอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาสอบสวนต่อไป ส่วนที่ยังเป็นข้าราชการก็ให้พักงาน เพื่อประโยชน์ต่อการสอบสวนทางวินัย อำนาจรัฐบาลมีอยู่แค่นี้ และการพิจารณาสมมุติเป็นข้าราชการ แล้วได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ และทำความผิดในฐานะคณะกรรมการ ก็ต้องพิจารณาความผิดในการเป็นคณะกรรมการ ไม่สามารถไปเอาผิดในตำแหน่งหลักได้ เพราะไม่ได้เป็นทำโดยตำแหน่ง ซึ่งส่วนนี้จะต้องดูว่าจะพักงานอย่างไร