"บิ๊กต๊อก" ขอเวลา !  สอบปม "ราชภักดิ์" ชี้ ต้องเป็นไปตามเหตุผล อย่าจินตนาการ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ไพบูลย์ คุ้มฉายา" ขอเวลาสอบ "ทุจริตอุทยานราชภักดิ์" ย้ำ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามเหตุผล คิดจินตนาการไม่ได้ ชี้ รอผลสอบจาก ′กลาโหม′ พร้อมแจงยิบทุกเรื่อง

วันนี้(5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช. กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ว่า


" ตนระมัดระวังการพูดในเรื่องดังกล่าว เพราะมีผู้นำไปใช้เป็นประเด็นการเมือง และเมื่อวานนี้ได้มีการเชิญศูนย์ ศอตช. ที่ประกอบด้วย ศาลยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินมาพูดคุยแล้ว โดยมีการรายงานความคืบหน้าในระดับหนึ่ง ซึ่งต้องรอการประสานข้อมูลกับกระทรวงกลาโหม โดยขอเวลาในการทำงาน เพื่อสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด "


ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ที่จะยื่นข้อสังเกตกรณีการจัดสร้างอุทยาน ก็สามารถยื่นมาได้ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณา


ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ขอให้เคารพเหตุผลและกติกา ไม่ตามกระแส เมื่อ ศอตช. ได้ข้อสรุป จะมีการเชิญผู้ที่สงสัยมาพูดคุยกันพร้อมเปิดโอกาสให้สอบถามเพิ่มเติมได้อย่างละเอียด โดยได้เน้นย้ำให้ ศอตช. ทำงานให้ตอบโจทย์ที่สังคมต้องการ ตนจึงต้องคิดอย่างมีเหตุ คิดเองหรือจินตนาการไม่ได้