"บิ๊กโด่ง" ขอ !! สอบปม "ราชภักดิ์" เเบบยุติธรรม  ชี้ เป็นเรื่องของ"เอกชน" กองทัพไม่เกี่ยว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"อุดมเดช สีตบุตร" ขอให้ดำเนินการตรวจสอบ "ทุจริตอุทยานราชภักดิ์" เเบบยุติธรรม ชี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องของ "เอกชน" ไม่เกี่ยวกับ "กองทัพ"

 

วันนี้(5ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงผลสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ หลังกระทรวงกลาโหม ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติการใช้งบประมาณว่า ตอนนี้เริ่มปีใหม่แล้ว การตรวจสอบของคณะกรรมการชุดต่างๆ ก็ดำเนินการอยู่ ยืนยันการดำเนินการของคณะทำงานโครงการอุทยานราชภักดิ์ที่ผ่านมา ทำด้วยความรัดกุม และปีที่ผ่านมา กองทัพบกมีโครงการที่ต้องดำเนินการจำนวนมาก นับร้อยโครงการ ซึ่งอุทยานราชภักดิ์เป็นเพียงโครงการหนึ่งเท่านั้น บางคนอาจจะถามถึงรายละเอียดต่างๆ ตนก็ไม่ได้ถ่ายเอกสารไว้ เพราะมันเยอะเหลือเกิน ในส่วนที่ตนรับผิดชอบ แต่ในภาพรวมตนมั่นใจการดำเนินการอุทยานราชภักดิ์มาก เรามีความตั้งใจทำ และรายละเอียดต่างๆ ก็มีคณะกรรมการย่อยลงไปดูแล

 

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ตนได้ฟังหัวหน้าส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบ บางหน่วยงานอยากทำความเข้าใจว่า ให้ท่านรู้รายละเอียดให้ถ่องแท้ เช่น เรื่องที่เกี่ยวกับโรงหล่อต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องของเอกชน ท่านต้องไปดูให้ดีเสียก่อน และให้คณะกรรมการไปตรวจสอบว่า เอกชนกับเอกชนเป็นอย่างไร ทำไมคณะกรรมการจึงบอกว่า มันไม่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการ และกำลังพลของกองทัพบกในปีที่มีการก่อสร้าง แต่ท่านมักจะใช้คำว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงช่วงนี้ พล.อ.อุดมเดช ได้หยุดไป ก่อนที่จะพูดต่อว่า ที่ตนอธิบายกันแล้วก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ถ้าจะเป็นการดีก็ช่วยออกมาพูดรายละเอียดกันสักนิดว่า

 

"ผมเคยถูกถาม แล้วก็ไปตั้งกันอยู่คำหนึ่ง ซึ่งผมไม่ชอบเลย เราก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น และผมก็รังเกียจคำๆ นั้นด้วย ไอ้คำ"หัวๆ"อะไรนั้นแหละ ซึ่งผมไม่ได้ใช้ ผมเพียงได้รับคำถามนั้นมา แล้วก็มาบอกว่า มันอาจเป็นความจริงบางส่วน ซึ่งผมก็เอาขยายความว่า ในโอกาสต่อมาว่า มันเป็นเรื่องของเอกชนกับเอกชน เขาก็ดำเนินการกันไป และเมื่อทราบภายหลังแล้วก็ไปพยายามไปพูดคุย ส่ิงต่างๆ เหล่านี้เป็นส่ิงที่ดี ที่กลับมาเกิดในช่วงสุดท้าย นั้นหมายความว่า เราได้แก้ปัญหาแล้ว และเป็นเรื่องของบุญกุศล จะเสียเงินเสียหายเพิ่มเติมอะไร และเราได้แก้ไข แล้วจะมาบอกว่าละเว้น มาตรา 157 อะไร ผมดูแล้วก็ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการหรือกำลังพล กับโรงหล่อ ซึ่งไม่มีเลย ทั้งหมดเป็นเรื่องเอกชน นี้คือสงที่ผมยกตัวอย่าง และเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในส่วนต่างๆเข้าใจ และอย่าเพิ่งไปเอ่ยอะไรต่างๆ ว่ามีความไม่ถูกต้อง หรือทุจริตแน่นอน แบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะจะเกิดความไม่ยุติธรรม ถ้าท่านเป็นหน่วยตรวจสอบ ถ้ามันไม่ยุติธรรม ท่านก็ต้องรับผิดชอบต่อ มันอยู่ที่ท่านออกมาพูดก่อนล่วงหน้าด้วย ดังนั้น ก็ควรให้ชุดหน่วยของท่านเข้าไปตรวจสอบกันตามปกติ