"นายกฯ" ตอกกลับเเรง !!! ถาม "คนผิดกฎหมาย" เเจกปฎิทิน มันเหมาะหรือ ? เหน็บ ไม่ผิดจริงก็กลับมา !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา" สวนกลับ !! ย้อนถาม "คนผิดกฎหมาย" เเจกปฎิทินเหมาะสมหรือไม่ ? ชี้ เค้าทำผิดเเล้วจะเอาไปบูชาหรอ ลั่นเเรง ถ้าคิดว่าไม่ผิดจริงก็กลับมา เหน็บ "เพื่อไทย" ส่งจดหมายเเบบนี้ คิดเองไม่ได้หรอว่า "ถูกหรือผิด"


วันนี้(6ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกฯ ได้ใช้เวลาให้สัมภาษณ์กับสื่อเพียง7 นาที 30 วินาทีเท่านั้น โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือห้ามแจกปฏิทินของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ ว่า “มันสมควรหรือไม่ ผมขอถามก่อนว่ามันสมควรหรือไม่ ซึ่งผมไม่รู้ขอถามสื่อก่อนว่ามันสมควรหรือไม่ ปฏิทินแบบนี้ผมไม่ได้บอกว่าแจกผิดหรือแจกถูก แต่ถามว่าปฏิทินดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ ทำมาเพื่ออะไรแล้วประเทศนี้ บ้านเมืองนี้มันว่าอย่างไรหรือ แล้วมีการผิดกฎหมายหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นก็เอาคนที่ทำผิดกฎหมายมาทำปฏิทินแจกสิ แค่นั้นนะเข้าใจแล้ว ไม่ใช่การเมือง ไม่ได้ไปปิดกั้นอะไรทั้งสิ้น ผมถามว่าความถูกต้องมันอยู่ตรงไหนเจ้าหน้าที่เขาก็ต้องทำเท่าที่เขาทำได้เพราะเขารู้ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายแล้วทำไมจะเอาไปบูชากันหรืออย่างไร คนดีๆ ตั้งเยอะแยะ ถ้าคิดว่าไม่ได้ผิดจริงก็กลับมาจะทำปฏิทินให้หลายๆ เล่มด้วย ถามเรื่องอื่น เรื่องไร้สาระขี้เกียจตอบ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วจะตอบจดหมายของพรรคเพื่อไทยอย่างไรว่าทำไมถึงไม่ให้มีการแจกจ่ายปฏิทินดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ ว่า “ทำไมผมต้องไปตอบเขาล่ะ ผมนี่นะต้องไปตอบคิดกันเอาเองว่ามันถูกหรือมันผิด มีคนทำผิดกฎหมายหรือไม่ในปฏิทินนั้น แล้วเธอต้องการให้ออกหรือปฏิทินดังกล่าว ถามว่าผมเป็นศัตรูกับเขาหรือเปล่าก็เปล่า ผมเป็นศัตรูกับพรรคเพื่อไทยก็เปล่าอีก ผมทำหน้าที่ของผมแล้วทำไมคุณไม่เอาคนอื่นมาใส่ไว้ในปฏิทินบ้างเล่า ติดคุกกันอยู่เต็มไปหมดในคุกนั่นไง ก็เอามาออกบ้างสิ คดีเยอะแยะไปในคุกเอาออกมาทำปฏิทินกันให้หมด”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าวันน.ส.ยิ่งลักษณ์วางตัวเหมาะสมหรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวว่า “ก็ไปถามเขาสิ” จากนั้นก็เดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ทันที พร้อมโบกมือบ๊ายบาย ซึ่งไม่ว่าผู้สื่อข่าวจะตั้งคำถามอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่หันมาตอบใดๆ อีกเลย