"บิ๊กตู่" ใจดี !! "เปิดเก้าอี้นายก" รับ "วันเด็ก" ย้ำ เด็กทุกคนคืออนาคตของชาติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โฆษกนายกฯ" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมเปิด "เก้าอี้นายก" ต้อนรับ "วันเด็กเเห่งชาติ" ในวันเสาร์นี้ ย้ำ เด็กทุกคนคืออนาคตของ "ประเทศชาติ"

 

วันนี้(8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยกิจกรรมต่าง ๆ ยังมีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าสิ่งที่เด็ก ๆ จะให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และการได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า โดย นายกฯ จะเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้ทำงานและร่วมถ่ายภาพกับเด็กที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กกตัญญู เด็กด้อยโอกาส และเด็กพิการ บนตึกไทยคู่ฟ้า และพบปะให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน ภายในตึกสันติไมตรี รวมทั้งยังเปิดให้ชมห้องรับรองภายในตึกไทยคู่ฟ้าและห้องประชุมคณะรัฐมนตรีบนชั้น 5 ของตึกบัญชาการด้วย

 

ทั้งนี้ กิจกรรมที่จัดขึ้นล้วนแล้วแต่สอดคล้องกับคำขวัญที่นายกฯ มอบให้แก่เด็ก ๆ คือ “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” มุ่งเน้นให้เด็กได้พูด คิด และทำอย่างสร้างสรรค์ เพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดความกล้าแสดงออก สามารถนำไปต่อยอดในชีวิตประจำวันได้ เช่น กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเล่นภูมิปัญญาไทย วิทยาศาสตร์ในจักรยาน โดรนและหุ่นยนต์เก็บกู้ กิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสัตว์ป่า ขยะ น้ำ และพบกับไดโนเสาร์จำลอง กิจกรรมเที่ยวไทย แนะนำการท่องเที่ยว 12 เมืองต้องห้าม...พลาด กิจกรรมโฆษกน้อยฝึกอ่านข่าว และการแสดงจากศิลปินดารานักร้องและนักกีฬาที่มีชื่อเสียง

 

พล.ต. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ปรารภว่าเด็กคืออนาคตของชาติ จึงต้องสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพตั้งแต่แรกเกิดจนจบปริญญาตรี เช่นเดียวกับการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จึงขอให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศร่วมกันจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการคิดและการแสดงความสามารถของเด็ก รวมทั้งเชิญชวนผู้ปกครองให้พาบุตรหลานมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีของขวัญ อาหาร ขนม และเครื่องดื่มไว้บริการมากมาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลฝากเตือนไปยังประชาชนที่มีบุตรหลานเล็ก ๆ ให้เขียนชื่อสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ติดตัวไว้กับเด็ก เนื่องจากที่ผ่านมามีกรณีพลัดหลงจำนวนมาก และขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถอย่างมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่เด็ก เยาวชน และผู้ปกครองที่ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ในวันดังกล่าวด้วย