ปากไม่อยู่สุข !! "ปึ้ง" เหน็บ "ทีมศก." รับมือไหวหรือไม่ ?? - แนะให้ "แม้ว" ช่วยแก้เกม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" ปากดี !! แขวะ "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" จะแก้ปัญหาไหวหรือไม่ ในเรื่องเศรษฐกิจ แนะควรเปิดใจรับฟังในสิ่มที่เป็นประโยชน์ พร้อมเสนอให้ "ทักษิณ" เข้ามาช่วยแก้ไขในเรื่องนี้ ...
 


วันนี้ (9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนฟังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พูดถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นกับไทย สืบเนื่องมาจากการลดค่าเงินหยวนในจีน และจากกรณีพิพาทระหว่างซาอุดิอาระเบียกับอิหร่าน ตลอดจนการที่สหรัฐประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งจะส่งผลกระทบกับค่าเงินบาทและเศรษฐกิจของไทยในปี 2559 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็รู้สึกเป็นห่วงมากว่า ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้จะมีความสามารถรับมือได้ไหวหรือไม่ การค้าขาย การลงทุน และการส่งออกของไทยคงจะได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างหนัก ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยพูดเรื่องนี้ก่อนสิ้นปี 2558 ว่า ให้ไทยระมัดระวังเรื่องนี้ และก็ปรากฏว่ามีพวกอวดดีอวดเก่งได้ออกมาตำหนินายทักษิณในตอนนั้น วันนี้ก็ต้องออกมายอมรับความจริงกันแล้วว่ามันกำลังจะเกิดเหตุการณ์อย่างที่นายทักษิณได้คาดการณ์เอาไว้
         

 

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า หากรัฐบาลอยากจะรู้วิธีการรับมือในเรื่องนี้ และจะแก้ปัญหาในอนาคตอย่างไรเพื่อไม่ให้เศรษฐกิจไทยพังพาบลงไป ตนก็พร้อมที่จะประสานนายทักษิณเพื่อขอคำแนะนำจากนายทักษิณ เชื่อว่าท่านคงจะให้คำชี้แนะที่เป็นประโยชน์เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้เราได้ รัฐบาลน่าจะเปิดใจกว้างรับฟังนายทักษิณบ้าง เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีทุกท่านก็ล้วนเป็นห่วงและรักประเทศชาติกันทุกคน การเปิดใจรับฟังในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องเสียหาย นอกจากบางคนอาจจะมีทิฐิในตัวเองจนไม่ฟังใคร และหลงคิดว่าตัวเองเก่งกาจจนบ้านเมืองเสียหายไปก็เป็นได้ จะได้รู้ตัวเองเสียบ้าง
         

 

"ถ้าพวกเราจำกันได้ ในปี 2543 เมื่อครั้งวิกฤติต้มยำกุ้ง นายทักษิณก็เป็นนายกฯ ที่เข้ามาหาเงินใช้หนี้ไอเอ็มเอฟปลดหนี้สินให้คนไทย ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากรัฐบาลชุดก่อนๆ แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ประสบผลสำเร็จ ท่านช่วยให้คนไทยลืมตาอ้าปากได้ ท่านนำพาประเทศไทยพ้นวิกฤติ วันนี้ผมเชื่อว่าพวกเราคงต้องการความรู้และประสบการณ์จากนายทักษิณอีกครั้งหนึ่ง" นายสุรพงษ์ กล่าว