"ถาวร" ติง "บิ๊กแป๊ะ" หยุดพูดเอาใจนายกฯ - เล็งทำจม.ถึง "บิ๊กตู่" ร่ายปัญหาราคายางตก !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ถาวร เสนเนียม" สวน "พล.ต.อ.จักรทิพย์" หยุดพูดเอาใจนายกฯ หากทำละเมิดกฎหมายพร้อมที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป พร้อมเตรียมทำจดหมายเปิดผนึกถึง "พล.อ.ประยุทธ์" เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับปัญหาราคายางพาราตกต่ำในรอบ 100 ปี !!


 

วันนี้ (9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุถึงตนหากล้ำเส้นกฎหมายก็ไม่เกรงใจในกรณีเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือชาวสวนยางพาราภาคใต้ ว่า ตนขอแจ้งถึงพล.ต.อ.จักรทิพย์ว่าตนเป็นนักการเมืองของประชาชนและทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้องประชาชนมาตลอดในทุกปัญหาที่เขาเดือดร้อน และตนมีวุฒิภาวะดีพอ ว่าอะไรควร หรือไม่ควร ไม่ต้องมาปราม มาเตือน หรืออ้างว่ารู้จักกัน อย่าพูดเพื่อเอาใจนายกฯเพราะพวกท่านอยู่ในตำแหน่งได้ดิบได้ดีอยู่แล้ว วันนี้ชาวสวนยางพาราเดือดร้อนแสนสาหัส ตนจะไม่เป็นคนชักนำให้ชาวสวนยางต้องเดือดร้อนซ้ำจนเป็นผู้ต้องหา เพราะกฎหมายไม่มีละเว้นให้ใครหน้าไหน มีแต่ผู้บังคับใช้กฎหมายเท่านั้นที่ละเว้น ซึ่งตำรวจชั้นผู้ใหญ่บางคนรู้ดีว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อะไรไว้บ้าง
         

 

"ดังนั้น ถ้าผมทำผิดกฎหมายก็เชิญตามสบาย ผมเป็นลูกผู้ชายพอ กล้าทำก็กล้ารับ และรู้จักหน้าที่ของตัวเอง และขอแจ้งถึงพี่น้องตำรวจ ทั้งที่รู้จักหรือไม่รู้จักว่า ถ้าผมทำผิดก็อย่าละเว้น จะเป็นตัวอย่างกับผู้อื่น ทั้งยังจะเดือดร้อนว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบอีก ส่วนที่รู้จักผมนั้น จะรู้ว่าผมเป็นคนอย่างไร ทั้งนี้ ปัจจุบันคดีอาชญากรรม เพิ่มสูงขึ้นมากเพราะตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาบางคนรับส่วย ซื้อขายตำแหน่ง ผลประโยชน์ยังไม่ลงตัวการแต่งตั้งโยกย้ายบางตำแหน่งถึงล่าช้า จึงขอแจ้งถึงผบ.ตร.ว่าอย่าเตือนตนฝ่ายเดียว ขอให้เตือนตัวเองด้วยว่า อะไรถูก อะไรผิด สิ่งใดควรหรือไม่ควร ทั้งนี้ ผมขอให้กำลังตำรวจน้ำดีทุกคนว่า อย่าน้อยใจในบางเรื่องที่ผมพูดตรง แต่บางเรื่องก็ต้องปกปิดบางอย่างไว้เช่นกัน" นายถาวรกล่าวกล่าวและว่าสำหรับผบช.ภ. 9 ทราบว่าท่านใช้คำว่า ถ้าออกมาเคลื่อนไหว ก็เท่ากับว่าเป็นอันธพาล ใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายนั่น ในฐานะที่ผบช.ภ. 9 ซึ่งผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ซึ่งตนมีภูมิลำเนาและเป็นเขตเลือกตั้งอยู่ด้วยนั้น ตนขอขอบคุณที่เตือนแต่สิ่งที่เตือนนั้น ตนสำเหนียกตัวเองตลอดและขอส่งสัญญาณถึงท่านว่าในพื้นที่รับผิดชอบของภาค9 มีผู้บังคับบัญชาที่รับส่วยอยู่ขอให้ตรวจสอบด้วย หากจะเปิดหน้าชกกับตนก็ยินดี
         

 

นายถาวร กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหายางพาราตกต่ำนั้น อาจต้องทำจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้รับรู้ปัญหาและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ฟังข้อมูลจากข้าราชการด้านเดียว เช่นที่บอกว่า ราคายางอยู่ที่ 48 หรือ 36 บาทต่อกิโลกรัมนั้น เป็นราคายางแผ่นดิบรมควันชั้นหนึ่งที่พร้อมส่งออก แต่ราคาน้ำยางสดหรือยางแผ่นที่ซื้อขายในพื้นที่จริง กลับมีราคาอยู่ที่ 23-25 บาทต่อกิโลกรัมเท่านั้น ที่สำคัญรัฐบาลควรรับฟังปัญหา และตั้งคณะกรรมการมาแก้ไข ไม่ใช่บอกว่า ทำมาแล้ว หมดหนทางแล้ว ส่วนการที่แนะนำให้ปลูกพืชอื่นเป็นรายได้เสริมนั้น ชาวสวนยางทำมาหมดแล้ว แต่รายได้หลักคือ การปลูกยาง ที่ตกต่ำในรอบ 100 ปีก็ว่าได้