ดีเดย์สัปดาห์หน้า ! "สนช." ถกตั้ง 24 กมธ. ดึงคู่ขัดแย้งร่วมปรองดอง

ติดตามตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"สนช." เตรียมประชุมสัปดาห์หน้า ตั้ง 24 กมธ. ที่มาจากฝ่ายเห็นต่าง ทั้ง "กปปส.- นปช. - พรรคการเมือง" มาพูดคุยเรื่องสันติสุข -ยังไม่จุดพลุเข็นกม.นิรโทษ

 

 

วันนี้ ( 10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า     พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ในการประชุม สนช.สัปดาห์หน้า ตนจะเป็นผู้เสนอญัตติการตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาเสริมสร้างสังคมสันติสุข จำนวน 24 คน ประกอบด้วยสมาชิก สนช. 14 คน และคนนอก 10 คน ที่มาจากฝ่ายที่มีความเห็นต่าง อาทิ นักวิชาการ ภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันหาแนวทางสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในสังคม เบื้องต้น ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่มีความเห็นต่างหมดแล้ว ทั้งกลุ่ม นปช., กปปส. พรรคการเมืองต่างๆ ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมานั่งพูดคุยกันเพื่อสร้างสันติสุข

 

 

 


          พล.อ.อกนิษฐ์ ระบุอีกว่า การทำงานของ กมธ.ชุดนี้ จะดูเรื่องการเสริมสร้างสันติสุขในภาพรวมทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กำหนดกรอบเวลาการทำงาน 180 วัน ส่วนแนวทางการออกกฎหมายนิรโทษกรรมนั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา เพราะเห็นว่าการปรองดองต้องเกิดขึ้นจากจิตใจทุกฝ่ายที่มีความพร้อม ไม่ใช่ใช้กฎหมายมากำหนด แต่การทำงานของ กมธ.ชุดดังกล่าวไม่ใช่การเล่นปาหี่อย่างที่หลายฝ่ายปรามาส จึงขอให้รอดูผลงานต่อไป มั่นใจ จะประสบความสำเร็จ เพราะสามารถนำคู่ขัดแย้งทั้งหมดมาพูดคุยกันได้