"สมพงษ์" จี้คสช.เลิกลังเล !! เร่งใส่เกียร์ลุยปรองดอง

ติดตามตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"สมพงษ์ สระกวี" เชื่อรบ.ยังไม่ใส่ใจ  เดินหน้า..สร้างความปรองดอง.. ต้องออกแอคชั่นมากกว่านี้  -ทั้งที่ "เอนก" เปิดทางชัดเจนแล้ว

 

 

 

วันนี้ ( 10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสมพงษ์ สระกวี สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ด้านเมือง กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาแนวทางการนิรโทษกรรมและการสร้างความปรองดองของ กมธ.ด้านการเมือง ว่า ขณะนี้กมธ.การเมืองมีเรื่องเฉพาะหน้าที่ต้องเร่งสรุปประเด็น เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่ทันทีที่มีการประชุม เราก็จะเร่งพิจารณาเรื่องดังกล่าวทันที ยืนยันว่าไม่ช้าแน่นอน ทั้งนี้ความเห็นส่วนตัว ตนยังไม่เห็นว่ารัฐบาลจะเอาใจใส่เรื่องนี้ หากรัฐบาลจะทำก็ทำได้แล้ว เพราะ สปท.ได้เสนอแนวทางเบื้องต้นในการสร้างความปรองดอง ของคณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นประธานไปแล้ว จากนี้ก็เหลือแอคชั่น อารมณ์ และความตั้งใจของรัฐบาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะเสนอแนวทางไปเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังต้องทำเรื่องนี้ต่อ เพราะอาจจะมีประเด็นเพิ่มเติมที่ต้องเสนอต่อไปยังรัฐบาล

 

 


          “การที่หลายฝ่ายให้ความสนใจเรื่องการสร้างความปรองดอง ถือว่าทุกฝ่ายเห็นความสำคัญ โดยเฉพาะเป็นแนวโน้มที่ดี ที่แม่น้ำทั้ง 5 สายให้ความสำคัญอีกด้วย แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ารัฐบาลยังสับสน ใจหนึ่งอยากสร้างความปรองดอง อีกใจก็กลัวความไม่สงบเกิดขึ้น ผมว่ารัฐบาลยังกลัวๆกล้าๆอยู่” นายสมพงษ์ กล่าว.