"บิ๊กป๊อก" เสนอทำสนามเด็กเล่น-สนามกีฬา-ถนน ช่วยแก้ปัญหาราคายางตก !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.อนุพงษ์" ได้เสนอทำสนามเด็กเล่นท้องถิ่น-ถนน-สนามกีฬาท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนการซื้อยางพาราและช่วยแก้ปัญหาราคาตก พร้อมหาทางส่งออกต่างประเทศ ...

 

วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ ว่า รัฐบาลมีการชี้แจง เรื่องยางเป็นความเดือดร้อนของประชาชนรัฐบาลต้องแก้ไข วันนี้มีการประชุมและมีมาตรการให้หน่วยงานต่างๆ ชี้แจงเรื่องการรับซื้อยางตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้มีข้อสั่งการไว้ ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้เสนอสนามเด็กเล่นท้องถิ่น ถนน สนามกีฬาท้องถิ่นที่จะมีการสนับสนุนการซื้อยาง ส่วนการใช้กลไกของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับเกษตรกรนั้น ในพื้นที่เขาทำกันอยู่แล้ว ขณะที่มาตรการที่ให้หน่วยงานทั้ง 8 หน่วยงานรับซื้อยางนั้น วันนี้ทางคณะกรรมการยางรับทราบว่า นโยบายของรัฐบาลมีอย่างนี้ กระทรวงมหาดไทยก็ได้เตรียมข้อมูลไป ตนพูดได้เท่าที่พอทราบนายกฯได้ให้หน่วยงานทุกหน่วยงานดูความสามารถในการใช้ยางสามารถใช้ในเรื่องใดได้บ้าง
         


"สำหรับบางกลุ่มที่เข้าใจรัฐบาลหรือยังไม่เข้าใจรัฐบาล และยังคงเรียกร้องอยู่นั้น ทุกคนต้องช่วยกันชี้แจง ปัญหายางนั้น อุปทานมันมีปริมาณมันมากจริงๆ เราต้องหาทางส่งออกนอกประเทศ แต่ตลาดโลกมันก็ตกอยู่ในระดับเดียวกับเรา 30 กว่าบาท มันเป็นปัญหาที่ต้องแก้ แต่ก็ต้องสร้างความเข้าใจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาก็พูดลึกลงไปอยู่แล้ว" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว