"สุเทพ" เอาด้วย !! ขอร่วมวง "กมธ." สร้างสันติสุข - งดวิจารณ์ "ปชป." หลังส่อแพแตก !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ขอร่วมมือ "กมธ." เพื่อสร้างความปรองดอง สันติสุข ย้ำอยากให้บ้านเมืองสามัคคีกัน - งดวิพากษ์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์ที่ส่อแตกแยกกัน ไม่คิดจะลงสมัครเลือกตั้งแล้ว ...

 

วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาเสริมสร้างสังคมสันติสุข (กมธ.) ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนรวมซึ่งตนเห็นด้วย โดยเป็นแนวคิดที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน หากมีการเชิญชวนมา ตนก็ยินดีไปร่วมด้วย

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นได้ข่าวว่าขณะนี้มีรายชื่อของคนในมูลนิธิฯจะเข้าร่วม กมธ. ดังกล่าวด้วยแล้ว ?

 

นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้เอาไว้ก่อน เบื้องต้นตนตั้งหลักว่า ทุกกระบวนความคิดที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขเป็นหนึ่งเดียวกัน อันนี้ตนขอร่วมมือด้วย
         


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เกิดความแตกแยกภายในพรรค ?

 

นายสุเทพ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็ขอเรียนว่าเรื่องนี้เป็นอดีตสำหรับตนไปแล้ว จึงไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของพรรคได้อีกต่อไป ส่วนที่มีการอ้างชื่อตนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดา ขนาดเรื่องสวนยางยังมีการอ้างอยู่ในสื่ออยู่เลย ทั้งนี้ตนไม่ติดใจอะไร เพราะไม่คิดจะลงสมัครลงเลือกตั้งแล้ว จึงไม่กลัวว่าใครจะว่าหรือวิจารณ์ตน หลักจากนี้ใครอ้างชื่อตนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีก ถือว่าไม่น่าเชื่อถือ ใครสงสัยอะไรให้ถามโดยตรง ซึ่งตนจะตอบความจริงทุกอย่าง