"บิ๊กตู่" มอบคำขวัญ "วันครู 2559"  เเกล้งฟ้องเด็กนักเรียน " มีพวกดึงขาลุงอยู่ "

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกรัฐมนตรี"  มอบคำขวัญวันครูประจำปี 2559 "อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ" พร้อมเเกล้งยอก "เด็กนักเรียน" รู้ไหมชื่อประยุทธ์ แปลว่าอะไร ?  ไม่วายยอกมุขฟ้องว่า "มีพวกดึงขาลุงอยู่"


 

วันนี้(12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้ารักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.)  ซึ่งพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดารา นายวิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ AF4) และ น.ส.นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ซานิ AF6) เข้ามอบดอกกล้วยไม้ และซีดีเพลงเทิดพระเกียรติคุณครู เนื่องในวันครู 16 มกราคมนี้  นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมลงนามในบัตรคารวะครูทางออนไลน์ผ่านแท็บเล็ตเพื่อร่วมระลึกถึงพระครู และมอบคำขวัญวันครูประจำปี 2559 ว่า " อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ"

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับเด็กนักเรียน ว่า "ขอให้คิดถึงครูและให้กำลังใจครู เพราะทุกคนเหนื่อย"  ขณะที่ ด.ช.เอกสุกฤษฎิ์ ฐิติจรัสพรสุข นักเรียนร.ร.สาธิตละอออุทิศ ได้ถามนายกฯว่า"ลุงเหนื่อยบ้างไหม" นายกฯตอบว่า "รำคาญบ้าง หงุดหงิดบ้าง ก็ต้องอดทนเพื่อพวกเรา ต้องทำงานหลายเท่าเพราะมีพวกดึงขาลุงอยู่ด้วย" ระหว่างนั้น ด.ช.เอกสุกฤษฎิ์ ได้ถามนายกฯกลับอีกว่า ใครบ้าง นายกฯจึงชี้ไปให้ถามผู้สื่อข่าว จากนั้นนายกฯได้สอบถามชื่อของเด็กๆ แล้วกล่าวว่า "ไม่มีใครชื่อประยุทธ์เลยเหรอลูก"นักเรียนคนหนึ่งจึงกล่าวตอบว่า "ไม่อยากมีชื่อซ้ำ" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวอีกว่า "รู้ไหมชื่อประยุทธ์ แปลว่าอะไร ชื่อประยุทธ์แปลว่ารบ ต่อสู้ รบทั้งวัน"