"วัฒนา" คุยโว !! ปิ๊งไอเดียแก้ปัญหายางไว้นานแล้ว - จวกรบ.หยุดขู่ใช้ ม.44 แก้เกม !!

ติดตามข่าวสาราได้ที่ www.tnews.co.th

"วัฒนา เมืองสุข" มโนหนัก ?? เผยคิดวิธีแก้ปัญหาราคายางตกต่ำไว้นานแล้วและเตรียมนำเสนอให้ประชาชนได้รับทราบเมื่อชนะการเลือกตั้ง - ปากดี !! จวกรัฐบาลไม่เคยคิดแก้ไขปัญหาช่วยเกษตรกร โดยเอาแต่ขู่ใช้มาตรา 44 พร้อมกับเห็นด้วยกับข้อเสนอพรรคประชาธิปัตย์ที่จะรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 60 บาท

 


วันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมช.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวสวนยาง ว่า เสียดายที่รัฐธรรมนูญถูกฉีกไป โดยเฉพาะมาตรา 84 (8) ของรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่บัญญัติให้รัฐต้องคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของเกษตรกรในการผลิตและการตลาด ส่งเสริมให้สินค้าเกษตรได้รับผลตอบแทนสูงสุด ถ้ารัฐธรรมนูญยังอยู่ รัฐบาลใดก็ตามต้องช่วยเหลือเกษตรกร โดยไม่มีเงื่อนไข แต่เมื่อไม่มีรัฐธรรมนูญ ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามดุลยพินิจของท่านผู้นำและรัฐบาล
         

 

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ทางออกที่ดีที่สุดคือการจำกัดพื้นที่เพาะปลูกให้เหลือเท่าที่มีความต้องการ ส่วนที่เกินจากความต้องการ ต้องให้เกษตรกรเปลี่ยนอาชีพไปทำอย่างอื่นภายใต้การช่วยเหลือของรัฐบาล หากจะถามต่อว่าจะให้เกษตรกรไปทำอะไร ตนขอให้รัฐบาลนี้ไปคิดเอาเอง ที่ผ่านมายังไม่เคยได้ยินแนวทางในการแก้ไขปัญหาจากรัฐบาล นอกจากคำขู่ว่าจะใช้มาตรา 44 เท่านั้น ส่วนพวกตนได้คิดทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ไว้นานแล้ว ซึ่งจะนำเสนอประชาชนในการหาเสียงเพื่อช่วยเหลือประชาชนทันทีที่เราชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล
         

 

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เห็นด้วยกับข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขอให้รัฐบาลช่วยรับซื้อยางจากชาวสวนยางในราคากิโลกรัมละ 60 บาท เพราะต่ำกว่านี้พี่น้องจะขาดทุน แต่จะต้องเป็นการช่วยเหลือเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน การเสนอให้รัฐบาลรับซื้อที่กิโลกรัมละ 60 บาท เท่ากับซื้อสูงกว่าราคาตลาดถึง 3 เท่า หรือ 300 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นึกถึงตอนที่พรรคฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีรับซื้อข้าวที่แพงกว่าราคาที่ซื้อขายปกติ จนนำมาสู่การถอดถอนในที่สุด
         

 

"ผมเห็นด้วยที่รัฐบาลต้องช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนยาง และพวกผมจะไม่นำเรื่องที่ท่านช่วยเหลือเกษตรกรไปเล่นการเมือง หรือหาเรื่องพวกท่านเหมือนอย่างที่พวกท่านทำกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยเด็ดขาด เพียงแต่อยากให้พวกท่านซึ่งเป็นคนดีศรีแผ่นดิน ที่เคยเอาเป็นเอาตายกับโครงการรับจำนำข้าว จน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูก สนช.ถอดถอน ถูกฟ้องเป็นคดีอาญา และกำลังจะถูกรัฐบาลนี้เรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่ง ช่วยตอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ผมหน่อยครับ" นายวัฒนา กล่าว