"บิ๊กตู่"  เผย !! สั่งการในที่ประชุม "ครม." เเล้ว กระชับ "ทุกกระทรวง" ประชาสัมพันธ์เชิงรุก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกรัฐมนตรี" เผย !! ได้มีการสั่งการทุกกระทรวงในที่ประชุม ครม. เเล้ว  เร่งหาโครงการต่างๆ สู่การขับเคลื่อน   พร้อมให้สร้างความเข้าใจให้เชิงรุก 3 กลุ่ม


วันนี้(12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

 

"ที่ประชุมได้พูดถึงเรื่องประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเรื่องการถ่ายทอดนโยบายของรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆจากที่ได้สั่งในที่ประชุม เพื่อให้กระทรวงต่างๆไปหาวิธีการปฏิบัติในการขับเคลื่อนและแผนงานโครงการต่าง ไม่อย่างนั้นเมื่อมติที่ประชุมครม.อนุมัติมาจะไม่มีความเป็นมา และจะขัดแย้งไปตลอด ดังนั้นจะต้องสร้างความเข้าใจมาก่อน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เช่น เรื่องภาษี และทุกๆเรื่อง ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาหมด เมื่ออยู่ดีๆโครงการต่างๆออกไป ซึ่งที่จริงก็ถือเป็นปกติของการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งที่ผ่านมาเขาทำแบบนั้น"

 

"แต่วันนี้ผมคิดว่าต้องสร้างความเข้าใจใหม่เพิ่มเติมในเชิงรุก โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ 1.นำสิ่งที่ผมพูดหรือสิ่งที่ผมสั่งมาสร้างการรับรู้ว่าผมคิดอะไรอยู่ ปัญหาเกิดจากอะไร 2.ทำการประชาสัมพันธ์ เช่นผลการประชุมคณะรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวง การรายงานความก้าวหน้าต่างๆ และ 3.การชี้แจงไปทางสื่อโซเซียลมีเดีย ที่ไม่เข้า เข้าใจผิด หรือบิดเบือน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง "