ประสานงานทุกฝ่ายแล้ว !! "พีระศักดิ์" ยันชัด นปช.เข้าร่วมสร้างสันติสุขแน่นอน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พีระศักดิ์ พอจิต" ยืนยันว่า "กมธ.สันติสุข" ได้ประสานงานไว้ทุกฝ่ายแล้ว เพื่อสร้างความปรองดอง ย้ำนปช.อยากเข้าร่วมแน่นอน ซึ่งก็เป็นความเห็นส่วนตัวที่จะเข้าร่วมหรือไม่ก็ได้ ...


วันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่รัฐสภา นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาเสริมสร้างสังคมสันติสุข ว่า เรื่องนี้เป็นการทำหน้าที่ของสมาชิกสนช. ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติที่ได้เสนอตั้ง กมธ. ชุดนี้ขึ้นมา ซึ่งจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาเป็น กมธ.จำนวน 1 ใน 3 ถือเป็นโอกาสที่ดีในการช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของบ้านเมืองในขณะนี้ โดยจะมีคนนอกซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง คู่ขัดแย้งได้เข้ามาร่วม ทราบว่าก่อนที่จะเสนอญัตติ ผู้เสนอญัตติได้มีการประสานงานทุกฝ่ายไว้เรียบร้อยแล้วในการเข้ามาร่วม
         


ผู้สื่อข่าวถามถึงท่าทีของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่จะไม่เข้าร่วม ?

 

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า นปช. เองก็มีอยู่หลายกลุ่ม และมีตัวแทนจาก นปช. ที่อยากเข้ามาร่วมแน่นอน แต่บางคนที่ไม่เห็นด้วยจะไม่เข้าร่วม ก็เป็นความเห็นส่วนบุคคล เป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งคนที่ริเริ่มได้ประสานงานไว้หมดแล้ว
         


เมื่อถามว่า บางฝ่ายอยากให้เกิดความยุติธรรม มีการนิรโทษกรรมก่อน จึงจะสามารถนำไปสู่ความปรองดองได้ ?

 

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเรื่องที่สามารถพิจารณาไปพร้อมกันได้ หากไปตั้งเงื่อนไขอะไรไว้ก่อนก็อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก ดังนั้น สิ่งไหนที่เดินหน้าได้ ก็ต้องทำไปก่อน