"มหาดไทย" เกิดไอเดีย !! จ่อใช้งบประมาณปี 60 ซื้อ "ยางพารา" กว่า 6พันตัน  หวังช่วยเเก้วิกฤต

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"กระทรวงมหาดไทย" เล็ง ! ใช้งบประมาณปี 2560 รับซื้อ "ยางพารา" ไม่น้อยกว่า 6 พันตัน จากเกษตร หวังช่วยเหลือชาวสวนยาง เเจง ไม่ได้นำมาเสริมในโครงการตำบลละ 5 ล้าน เพราะจัดสรรงบลงพื้นที่ไปบ้างส่วนเเล้ว


วันนี้(14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงมาตรการและแนวทางการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ว่า "กระทรวงมหาดไทยจะใช้งบประมาณปี 2559 นี้ รับซื้อยางพารา ประมาณ 1,000 ตัน ซึ่งจะนำไปใช้เป็นส่วนผสมในการสร้างถนน ลานกีฬา และในปีงบประมาณ 2560 จะเพิ่มการสนับสนุนยางพาราจากเกษตรกรไม่น้อยกว่า 6,000 ตัน โดยการดำเนินการจะเป็นไปตามขั้นตอนการรับซื้อยางพารา"

 

"ผมได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ เข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องนี้ ถึงมาตรการและแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลนั้น มีแผนงาน และเป้าหมายที่ชัดเจน ในการช่วยเหลือชาวสวนยางอย่างเต็มที่" ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าว

 

ส่วนการนำยางพารามาใช้ตามโครงการมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาทนั้น ไม่สามารถนำมาใช้ในกรณีนี้ได้ เนื่องจากงบประมาณส่วนหนึ่งได้มีการจัดสรรลงไปในพื้นที่แล้ว จึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลง หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการได้