"หมอโก๋" ทิ่มหน้า "พท." ร่อนเอกสารบิดเบือน "ข้าวเน่า" - แย้ม "บุญทรง" อาจโดนกาหัวทิ้ง ??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" ซัด "เพื่อไทย" ร่อนเอกสารจำนำข้าวสุดบิดเบือน หลังกล่าวหาถึงเรื่องข้าวถุง ข้าวหาย โดยบอกว่าให้ระงับโครงการนี้ไว้ก่อน แต่กลับเป็นฝ่ายทุจริตเสียเอง ขายให้กับคนจนในราคาถูกรวม 2.5 ตัน แต่ไม่ถึงมือคนจน !!? ส่วนกรณีข้าวจีทูจีของ "บุญทรง" กลับไม่มีใครพูดถึงเสียอย่างนั้น ... ทำให้ตั้งข้อสังเกตว่าชาวพรรคเพื่อไทยพยายามอุ้มแต่ "ยิ่งลักษณ์" เพียงคนเดียว และพยายามให้ "บุญทรง" รับผิดไปคนเดียวหรือโดนกาหัวทิ้ง ใช่หรือไม่ ????

 


วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกเอกสารเพื่ออธิบายโครงการรับจำนำข้าว ก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 15 ม.ค. ว่า ข้อมูลในเอกสารดังกล่าวส่วนใหญ่พยายามพูดถึงประโยชน์ของโครงการรับจำนำข้าวเหมือนในอดีตที่ผ่านมา และสิ่งที่ตลกมากที่สุด คือมีการระบุถึงการทุจริตเรื่องข้าวถุง ข้าวหาย ข้าวเน่า และข้าวเสื่อม โดยบอกว่ามีการทุจริตข้าวจึงให้มีการระงับโครงการนี้ไว้ก่อน แต่สิ่งที่ต้องรู้เท่าทัน คือสมัยรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีการอนุมัติทำข้าวถุงโดยอ้างว่าเพื่อขายให้กับคนจนในราคาถูกรวม 2.5 ล้านตัน และมีการดำเนินการแล้วประมาณ 1 ล้านตัน แต่ส่วนใหญ่ไม่ถึงมือคนจน สุดท้ายถูกจับได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น
         

 

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีของข้าวหาย ข้าวเน่า และข้าวเสื่อม ซึ่งเอกสารนี้ระบุว่ารัฐบาลไม่ได้รับความเสียหาย เพราะผู้รับฝากต้องรับผิดชอบตามสัญญานั้น ตนไม่เข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยคิดได้อย่างไรว่าข้าวหาย ข้าวเน่า และข้าวเสื่อม รวมจำนวน 5.9 ล้านตัน รัฐบาลชุดนั้นไม่เสียหาย ซึ่งยิ่งเป็นการยืนยันว่ารัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ปล่อยปละละเลยให้เกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิด ทั้งนี้ตนขอตั้งข้อสังเกตว่าเอกสารดังกล่าวไม่พูดถึงเรื่องการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) แม้แต่ประโยคเดียว และไม่มีคนของพรรคเพื่อไทยออกมาชี้แจงต่อจดหมายที่ตนเขียนถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตนจึงคาดว่าเขาคงพยายามแบ่งเรื่องจีทูจีให้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ รับไปคนเดียว