"บุญเลิศ" อัด "กมธ.สื่อฯ" สุดน่าเกลียด !! แอบชงพ.ร.บ.กสทช. - จี้สปท.โหวตคว่ำร่าง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บุญเลิศ คชายุทธเดช" สุดเดือด !! ฉะ "กมธ.ปฏิรูปสื่อฯ" แอบลักไก่เสนอพ.ร.บ.กสทช.สุดน่าเกลียด จี้สปท.โหวตคว่ำร่างก่อนที่เรื่องจะวุ่นวาย !!

 

วันนี้ (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเลิศ คชายุทธเดช อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) ที่มีวาระพิจารณาเป็นเรื่องแรก คือ แก้ไขเพิ่มเติมร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม หรือร่างกฏหมาย กสทช.เสนอโดยคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อสารมวลชน สปท. ว่า ตนไม่เข้าใจว่ากมธ.เสนอเข้ามาได้อย่างไร ในเมื่อเป็นร่างของกระทรวงไอซีที กมธ.ทำแบบนี้เป็นเรื่องแปลกประหลาดและน่าเกลียดมาก อีกทั้งไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ร่างแรกของรัฐธรรมนูญก็ยังสับสนไม่รู้จะเป็นอย่างไร ช่วงรับฟังความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับ กสทช.และรัฐบาล ใครมีหน้าที่อะไรอย่างไรต่อการจัดสรรและกำกับคลื่นและวงโคจรอุปกรณ์การสื่อสาร คงจะมีเสียงสะท้อนออกมาอย่างแน่นอน
         

 

"ความจริงวิป สปท.ไม่ควรให้นำมาบรรจุระเบียบวาระ แต่เมื่อบรรจุเข้ามาก็หวังว่า สปท.จะอภิปรายคัดค้าน แล้วเรียกร้องให้ถอนกลับไป ถ้าไม่ถอนก็ควรลงมติคว่ำร่างนี้ก่อนจะนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งวุ่นวาย" นายบุญเลิศ กล่าว