"พท." คะแนนนิยมเบียดแซง "ปชป." - หนุน "หญิงหน่อย" นั่งแท่นหัวหน้าพรรค !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"กรุงเทพโพล" ชี้คะแนนนิยม "พรรคเพื่อไทย" เบียดชนะ "พรรคประชาธิปัตย์" เฉียดฉิว แต่ความนิยมของทั้ง 2 พรรคก็ลดลงทั้งคู่เช่นกัน - พร้อมหนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ - ยังคงหนุน "มาร์ค อภิสิทธิ์" นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ...

 

วันนี้ (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพโพล ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,052 คน เรื่อง "คะแนนนิยมพรรคการเมืองไทย ในยุคห้ามทำกิจกรรมพรรคการเมือง" โดยพบว่าคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยอยู่ที่ร้อยละ 20.3 แซงพรรคประชาธิปัตย์ที่คะแนนนิยมอยู่ในระดับร้อยละ 19.5 แต่เมื่อพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงแล้ว พบว่าความนิยมของทั้ง 2 พรรคจะลดลงเหมือนกัน (เปรียบเทียบกับเดือน ก.ย.2558) แต่การลดลงของพรรคประชาธิปัตย์มีสัดส่วนที่สูงถึงร้อยละ 10.0 ขณะที่พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมลดลงร้อยละ 6.4 สำหรับคะแนนนิยมพรรคการเมืองอื่นๆ มีดังนี้พรรครักประเทศไทยอยู่ที่ร้อยละ 1.3 พรรคชาติไทยพัฒนามีคะแนนนิยมอยู่ที่ร้อยละ 1.2 และพรรคภูมิใจไทยอยู่ที่ร้อยละ 0.6
         


เมื่อถามเฉพาะผู้ที่เลือกพรรคเพื่อไทยว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากได้ใครมาเป็นหัวหน้าพรรค พบว่าฐานเสียงพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ร้อยละ 59.3 อยากได้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค

 

ร้อยละ 11.2 อยากได้นายวีรพงษ์ รามางกูร

 

ร้อยละ 3.7 อยากได้นายชัยเกษม นิติสิริ

 

ร้อยละ 25.8 ไม่แน่ใจ

 

เมื่อถามเฉพาะฐานเสียงผู้ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อยากได้ใครมาเป็นหัวหน้าพรรค พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 62.9 ยังคงอยากได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเป็นหัวหน้าพรรค

 

ร้อยละ 18.2 อยากได้ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ

 

ร้อยละ 5.8 ที่อยากได้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

 

ร้อยละ 13.1 ไม่แน่ใจ