"ไพบูลย์" ยื่น "DSI" ตรวจสอบ "สมเด็จช่วง" - ยัน !! ทำเพื่อความโปร่งใส

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ยื่นฟ้องคัดค้านแต้งตั้งพระสังฆราชองค์ใหม่  แต่เพียงแค่อยากให้ "DSI" ตรวจสอบข้อเท็จจริง ชี้เรื่องค้างคามานานแล้ว ซึ่งถ้าหากผิดก็เป็นไปตามกระบวนกฎหมาย !!

 

วันนี้ (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ก่อนการเลือกพระสังฆราชองค์ต่อไป ว่า ตนไม่ได้ไปยื่นฟ้องคัดค้านการแต่งตั้งสมเด็จช่วงเป็นพระสังฆราชองค์ต่อไป เพียงแต่ขอให้ดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบในคดีรถหรูจดประกอบ ที่มีชื่อของสมเด็จช่วงเข้ามาพัวพัน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเกิดความสงบ ก่อนที่จะมีการแต่งตั้งพระสังฆราช ซึ่งที่ผ่านมา คนที่ไม่เกี่ยวข้องได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวกันค่อนข้างมาก ตนจึงมายื่นที่ดีเอสไอ เพราะเห็นว่ามีอำนาจหน้าที่โดยตรง อีกทั้งไม่ได้มายื่นเพราะเป็นช่วงที่กำลังจะมีการแต่งตั้งพระสังฆราชองค์ใหม่ หากแต่คดีดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว ยังค้างคา และยังมีข้อครหาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หากคดีนี้มีการตรวจสอบจนได้ข้อยุติจะทำให้ทุกอย่างเกิดความโปร่งใส และสิ้นกระแสข้อสงสัยของสังคม รวมทั้งยังจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะสมเด็จช่วง หากตรวจสอบแล้วไม่ผิด เป็นเรื่องที่ดี จะได้ไม่มีปัญหาตอนแต่งตั้ง แต่ถ้าผิดต้องว่ากันตามกระบวนการของกฎหมาย
         

 


"ส่วนที่มีการติติงว่าตนทำไม่เหมาะสมนั้น เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดต้องสามารถถูกตรวจสอบได้ ซึ่งการตรวจสอบเพื่อความโปร่งใสนี้ มีแต่จะทำให้เกิดความสงบลดความขัดแย้งลงไป" นายไพบูลย์ กล่าว