"วิษณุ" มึน !! ไม่รู้คำสั่งนายกฯให้ "7 บอร์ดสสส." ลุยงานต่อ - เล็งแก้ปัญหาทับซ้อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วิษณุ เครืองาม" เผยไม่รู้คำสั่ง "พล.อ.ประยุทธ์" ให้ "7 บอร์ดสสส." เข้าทำงานต่อ ซึ่งหากจะกลับมาต้องแก้ปัญหาเรื่องการทับซ้อน อย่าให้เกิดอีก ...

 

วันนี้ (18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมออกคำสั่งให้คณะกรรมการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สามารถทำงานได้ ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง เห็นจากข่าวเท่านั้น แล้วยังไม่รู้ว่าคำสั่งจะเป็นอย่างไร เพราะตนยังไม่ได้รับคำสั่งอะไรจากนายกฯ
         


อย่างไรก็ตาม การที่นายกฯ จะมีคำสั่งเรื่อง สสส.ออกมาอีกนั้น ไม่ได้เกิดจากคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ให้บอร์ด สสส.จำนวน 7 คน พ้นจากตำแหน่งนั้นบกพร่อง เพราะคำสั่งแรกแค่ให้กรรมการพ้นจากตำแหน่งไป ไม่ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และยังให้ดำเนินการสรรหากรรมการใหม่โดยเร็ว เพียงแต่ถ้าการสรรหาทำได้ช้า หรือบอร์ด สสส.ไม่สามารถประชุมได้ก็ต้องแก้ไขให้ นั่นคือสิ่งที่กำลังจะทำในวันเดียวกันนี้
         


ทั้งนี้ อดีตบอร์ด สสส.ทั้ง 7 คน พ้นจากตำแหน่งเพราะถูกกล่าวหาว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน โดยซ้อนระหว่างการเป็นตำแหน่ง ก.และตำแหน่ง ข.แต่เมื่อพ้นจากตำแหน่ง ก.ไป ก็ไม่มีอะไรทับซ้อน หากจะกลับเข้าไปใหม่อีกจะต้องแก้ปัญหาเรื่องทับซ้อน อย่าให้เกิดอีก ส่วนการสรรหาจะเริ่มเมื่อไหร่ ตนไม่ทราบ