"บิ๊กตู่" เคาะเปรี้ยง !! แต่งตั้ง "ชำนาญ พิเชษฐพันธ์" เป็นรองประธานสสส.ชั่วคราว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" ใช้มาตรา 44 เซ็นแต่งตั้ง "ชำนาญ พิเชษฐพันธ์" เป็นรองประธานสสส.ชั่วคราวแล้ว พร้อมกับให้กรรมการที่เหลือปฏิบัติงานต่อไปได้ ...

 

วันนี้ (18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 2/2559 เรื่อง การแก้ไขปัญหาการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพเป็นการชั่วคราว ระบุว่า ...

 

 

ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 1/2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 3 ลงวันที่ 5 มกราคม พุทธศักราช 2559 ซึ่งมีผลทำให้กรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 จำนวนเจ็ดรายต้องพ้นจากการเป็นกรรมการและการดำรงตำแหน่งในกองทุน ซึ่งสมควรดำเนินการเพื่อให้มีการแต่งตั้งกรรมการใหม่ตามกฎหมายว่าด้วยกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ แทนกรรมการเดิมที่ต้องพ้นจากการเป็นกรรมการต่อไป ในระหว่างการดำเนินการดังกล่าว เพื่อมิให้การดำเนินการของกองทุนต้องหยุดชะงัก อันจะเกิดผลเสียหายต่อการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชน ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการแก้ข้อขัดข้องในการบริหารราชการแผ่นดิน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้
         


ข้อ 1 ให้ดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งที่ว่างลงในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพตามกฎหมายว่าด้วยกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
         


ข้อ 2 ในระหว่างการดำเนินการตามข้อ 1 ให้ยกเว้นการใช้บังคับมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 กับคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพที่เหลืออยู่ในวันก่อนวันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ และให้ถือว่าคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพประกอบด้วยกรรมการที่เหลืออยู่ และให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้
         


ให้นายชำนาญ พิเชษฐพันธ์ เป็นรองประธานกรรมการ คนที่สอง ในคณะกรรมการตามวรรคหนึ่งเป็นการชั่วคราวจนกว่าการดำเนินการตามข้อ 3 แล้วเสร็จ
         


ข้อ 3 ให้คณะกรรมการตามข้อ 2 ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพตามกฎหมายว่าด้วยกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพซึ่งได้รับแต่งตั้งใหม่เข้ารับหน้าที่
         


ข้อ 4 คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
         


สั่ง ณ วันที่ 18 มกราคม พุทธศักราช 2559
         


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
         


หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ