"พท." ชมเปาะ !! อสส.สั่งฟ้อง "ฟิลลิป มอร์ริส" เลี่ยงภาษี 8 หมื่นล้าน - ยันได้เงินคืนแน่นอน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" ขอบคุณอัยการสูงสุดที่สั่งฟ้องผู้ต้องหาคดี "บริษัทฟิลลิป มอร์ริส" หลังเลี่ยงภาษีกว่า 8 หมื่นล้านบาท โดยยืนยันว่าได้เงินคืนแน่นอน ...

 

วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) สั่งฟ้องผู้ต้องหาฯ ในคดี บ.ฟิลลิป มอร์ริส เลี่ยงภาษี กว่า 80,000 ล้านบาท ว่า คดีนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้เป็นผู้เปิดประเด็น ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น (ปี 2554) และต่อมา อสส.ได้มีความเห็นเด็ดขาด สั่งฟ้อง ไปเมื่อ 3 ต.ค.56 แต่ผู้ต้องหาฯ ในคดีนี้ ได้ขอเลื่อนคดีฯ มาโดยตลอด จนกระทั่งในวันนี้ อสส. ได้นำตัวผู้ต้องหาฯ ทั้งหมด ส่งฟ้องต่อศาลอาญา
         

 

"ผมขอชื่นชม และขอบคุณ ท่าน อสส. และอัยการผู้เกี่ยวข้อง ที่ ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทางอาญา ซึ่งผมมั่นใจว่า คดีนี้ ประเทศไทย และคนไทย จะได้ประโยชน์จากการได้เงินภาษี กว่า 80,000 ล้านบาทกลับคืนมาแน่นอน ผมและพรรคเพื่อไทยขอให้กำลังใจการทำงานของ อสส.ที่ได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา แม้ว่า จะมีการแทรกแซงจากฝ่ายบริหาร แต่อสส.ก็ได้ทำหน้าที่อย่างดียิ่งในช่วงที่ผ่านมา" นายยุทธพงศ์ กล่าว