หัวใจน่ากราบ !! "จิ๊ก เนาวรัตน์"  เผยที่มา เพราะอะไรถึงได้เป็น จิตอาสาแต่งหน้าศพ !?

อ่านต่อ www.tnews.co.th

 

       ถือว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องมากๆเลย สำหรับนักแสดงมากความสามารถ  "จิ๊ก"  เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ กับบทบาทใหม่ในการเป็นจิตอาสาแต่งหน้าศพ เธอเล่าให้ฟังว่า  เมื่อ 3-4 ปีก่อน เธอเริ่มต้นการเป็นจิตอาสาไปดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยรับหน้าที่เป็นคนสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยด้วยการชวนคุย พาผู้ป่วยเข้าห้องน้ำ ช่วยวัดความดัน หรืออะไรก็ตามเท่าที่เธอจะพอทำได้ โดยที่การแต่งหน้าศพไม่เคยเป็นหนึ่งในนั้น

     หลังจากนั้นคุณแม่เสียและเธอได้มีโอกาสแต่งหน้าศพให้กับคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย และต่อมาเมื่อ "ป้าจุ๊" จุรี โอศิริ เสียชีวิตลง เธอได้เคยให้สัญญากับป้าจุ๊ไว้ว่าจะไปแต่งหน้าศพให้ เธอกลับทำไม่สำเร็จ เพราะเธออยู่ต่างจังหวัดและไม่สามารถกลับมาแต่งหน้าศพให้ป้าจุ๊ได้ทัน จนกลายเป็นสิ่งที่ค้างคาใจมาจนทุกวันนี้

    วันหนึ่งขณะที่เธอเดินผ่านห้องดับจิตของโรงพยาบาลรามาธิบดี เธอขออนุญาตพยาบาลเปิดเข้าไปดูข้างใน และพบกับศพที่ถูกห่มด้วยผ้าขาวศพหนึ่งนอนอยู่ ทราบว่าเป็นศพผู้ชาย เธอรู้สึกขนลุกซู่จนต้องปิดประตูแล้วเดินจากมา พร้อมกับความคิดที่ว่าจะช่วยเหลือเขาได้อย่างไรบ้าง??
  
    เมื่อความอยากช่วยเหลือถูกกระตุ้นอยู่ภายในเธอ จึงได้ไปพูดคุยกับอาจารย์ที่ดูแลการตกแต่งศพ ทั้งเย็บแผล ฉีดฟอร์มาลีน รวมถึงแต่งหน้าศพ เธอจึงมีโอกาสได้ลองสัมผัสบทบาทใหม่ที่สุดท้าทายในชีวิตคือการเป็นจิตอาสาแต่งหน้าศพตั้งแต่วันนั้นมา  เธอบอกว่าอยากแต่งให้ดูดีที่สุด แบบธรรมชาติที่ดูเหมือนกำลังหลับอยู่ ขณะแต่งหน้าศพเธอจะพูดคุยกับศพทุกศพ และขออนุญาตแต่งหน้าในขั้นตอนต่าง ๆ และทุกครั้งที่แต่งหน้าเสร็จเธอก็จะจุดธูปขอขมาทุกครั้ง

   และล่าสุดกับพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี"  เธอก็คือผู้อาสาแต่งหน้าศพให้เช่นกัน โดยเธอเผยว่าเคสปอ เป็นเคสที่ใช้เวลาแต่งนานที่สุด เพราะเพิ่งนำร่างออกจากห้องเย็น น้ำแข็งก็จะยังเกาะอยู่ เลยทำให้แต่งยาก แต่เธอก็ทุ่มจนสุดความสามารถ แต่งให้เนียนละเอียดที่สุด ขณะแต่งหน้าไปก็พูดคุยกับปอไป ขอให้ไปสู่สุคติ และภพภูมิที่อยากไป

 

หัวใจน่ากราบ !! "จิ๊ก เนาวรัตน์"  เผยที่มา เพราะอะไรถึงได้เป็น จิตอาสาแต่งหน้าศพ !? หัวใจน่ากราบ !! "จิ๊ก เนาวรัตน์"  เผยที่มา เพราะอะไรถึงได้เป็น จิตอาสาแต่งหน้าศพ !? หัวใจน่ากราบ !! "จิ๊ก เนาวรัตน์"  เผยที่มา เพราะอะไรถึงได้เป็น จิตอาสาแต่งหน้าศพ !? หัวใจน่ากราบ !! "จิ๊ก เนาวรัตน์"  เผยที่มา เพราะอะไรถึงได้เป็น จิตอาสาแต่งหน้าศพ !?

 

 

 ที่มา รายการ Five minutes Bighero MONO29 TV