เปิดชีวิตสุดเจ็บปวด! ของ "โอ วรุฒ" ถังแตกจนหมดตัว! ไม่มีแม้แต่สถานะ..คำว่า "พ่อ" ของลูก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ http://www.tnews.co.th/

 

 


เคยเป็นพระเอกเบอร์หนึ่งของวงการแท้ๆ สำหรับ "โอ วรุฒ วรธรรม"  กระทั่งมีข่าว "ติดเหล้า"  เบี้ยวงาน จนผู้จ้างผู้จัดเอือมระอา เป็นเหตุให้เจ้าตัวไร้งาน ชื่อเสียง เงินทอง ภาพลักษณ์ดีๆ ที่เคยมีหายวับไปกับตา ต้องหายหน้าไปจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ และแม้จะออกมาประกาศเลิกเหล้าเด็ดขาด แต่ก็ดูคล้ายว่าจะยังไม่สามารถกู้ชื่อเสียงกลับคืนมาได้ แถมยังมี "น้องแอร์บัส" ลูกชายที่ต้องดูแล แต่ก็ไม่ได้ส่งเสียค่าเลี้ยงดูมานาน เนื่องจาก “ไม่มีงาน” ทำให้ปัญหาทางการเงินรุมเร้า ทยอยขายทรัพย์สินที่สะสมมาทั้งชีวิต หนำซ้ำยังต้องเปลื่ยนสถานะตัวเอง ให้ลูกชายแท้ๆเรียกว่า "ลุง" โดยล่าสุดออกมาเปิดใจถึงความเจ็บปวดในชีวิต ผ่านรายการ จุดเดือด ทางช่อง 2 ถึงเรื่องดังกล่าวแบบหมดเปลือกมาว่า..


มีข่าวว่าให้ลูกเรียกว่าลุง ?

                “ให้เรียกเป็นลุง คือจริงๆ แล้วไม่ได้อยากให้เขามาเรียกว่าเราว่าลุงหรอกครับ คืออยากให้เขามีความสุขกับครอบครัวใหม่ของเขา แทนที่จะเขาติดยึดอยู่กับว่าคนนี้เป็นพ่อเขานะ ถ้าอย่างนั้นความรักในครอบครัวเขามันจะไม่สนิทสนมกันอย่างเต็มที่”

จริงๆ ทางคุณพ่อใหม่เขาก็น่าจะเข้าใจนะ ?

                “ก็ได้ ถ้าเขาจะเรียกเราว่าพ่ออยู่ แต่ว่าถ้าเด็กเขายังไม่มีความคิดอะไรที่มันมากมายจนเกินไป เขาอาจจะลืมๆ มันไปได้ คือผมอยากให้ครอบครัวเขาอยู่กันเป็ยนครอบครัวที่อบอุ่น โดยที่ลูกจะต้องนึกว่าคนนี้ไม่ใช่พ่อพ่อจริงๆ คือคนนี้”

ทำไมถึงคิดแบบนั้น น้อยใจเหรอ ?

                “ไม่ได้น้อยใจ แต่ตัวเองเนี่ยอยากจะให้ครอบครัว ครอบครัวหนึ่งมีความสุขอยู่กันอย่างอบอุ่น”

ไม่กลัวว่าหนึ่งลูกจะน้อยใจ ถ้าให้เขาเรียกว่าลุงจริงๆ  ?

                “ด้วยอายุผมว่าเขาคงจะจำอะไรไม่ได้นะ  ตอนนี้ประมาณ 6-7 ขวบ”

6-7 ขวบ เขาน่าจะจำได้แล้วนะ ?

                “จำได้แล้วเหรอ แต่ว่าสักวันหนึ่งเขาก็คงรู้อยู่ดีอะเนอะ ว่าเราเป็นพ่อ ก็แล้วแต่เขา เขาอยากเรียกอะไรก็เรียก(หัวเราะ)”

 

ได้เจอลูกบ่อยไหม ?

                “พักหลังนี่ไม่ได้เจอกันนานแล้วครับ เป็นปีๆ แล้ว”

เรื่องค่าใช้จ่าย เลี้ยงดูลูกก็ไม่ได้รับผิดชอบ ?

                “ไม่ได้รับผิดชอบแล้ว อันนี้ก็เป็นความจริง ที่สำคัญเลยคือตอนนี้เราไม่มี ไม่มีเงินพอที่จะช่วยเหลือ หรือไปจุนเจือให้เขาได้มากเหมือนสมัยก่อน คือตอนนี้ตัวเองยังเอาตัวไม่ค่อยจะรอดเลย แล้วอีกอย่างหนึ่งทางแฟนใหม่เขา(แฟนใหม่ของอดีตภรรยา)ก็ค่อนข้างจะมีฐานะ”

ไม่ได้ดูแลเรื่องนี้นานหรือยัง ?

                “นานแล้วครับ ก็ตั้งแต่ไม่มีงาน เริ่มตกงานมา 2 ปี(ประมาณ) คือทางโน้น(อดีตภรรยา) เขาก็เข้าใจดี เขาก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรเรา เพราะว่าเขาก็ทราบอยู่แล้วว่าตอนนี้เราแย่มาก ย่ถึงแย่มากๆ”

เพราะเราไม่ได้ดูแลแล้ว เลยไม่อยากให้เรียกว่าพ่อ ?

                “ก็ด้วยส่วนหนึ่ง ถ้าเขารับได้กับครอบครัวใหม่ของเขา ผมก็อยากให้ครอบครัวเขา เป็นครอบครัวที่เป็นปึกแผ่น เป็นพ่อเป็นลูกกันจริงๆ เลย”

ทุกวันนี้รายได้ส่วนใหญ่มาจากไหน ?

                “ก็มาจากรายการที่ถูกรับเชิญมาอย่างนี้แหละ คือมันไม่มีรายได้ประจำ เดือนนี้เราจะไม่รู้ตัวเลยว่า เราจะมีเงินกิน มีเงินใช้แค่ไหน จะมีเงินพอที่จะไปจ่ายดอกเบี้ยไหม หรือว่ามีเงินพอที่จะจ่ายค่าเช่าบ้านหรือเปล่า”

 

รายจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ ?

                “รายจ่ายอยู่ที่ประมาณ อย่างน้อยๆ เนี่ย 20,000-30,000 สูงนะสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะมีงานหรือเปล่า”

เดือนที่ไม่มีงานเลยมีไหม ?

                “อย่างเดือนที่ผ่านมาไม่มีงานเลยก็เมื่อซักปีที่แล้ว ในช่วงที่ดื่มหนัก นั่นแหละคือมันไม่มีงานเลย ตื่นมามันก็คิดอะไรไม่ออก ตื่นมาฉันจะทำอะไรเนี่ยวันนี้คนเคยทำงานทุกวัน ที่ผ่านมา 20 เกือบ 30 ปีเนี่ยผมทำงานทุกวันตื่นขึ้นมาสมองไม่คิดอะไรเลย อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน แล้วอยู่ดีๆ วันหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วเราไม่มีที่จะไป มันก็หันไปกินเหล้า”

พอไม่มีงาน ไม่มีเงิน พี่โอทำยังไง ?

                “ก็เริ่มทยอยทรัพย์สมบัติที่มีทั้งหลายแหล่ ผมเองเนี่ยโดยส่วนตัวเป็นคนที่ไม่เก็บเงินสด จะเก็บอะไรที่มันเป็นทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ เก็บเพชร เก็บทอง ซื้อเรือยอร์ช ซื้อที่ที่เชียงใหม่ เชียงราย ซื้อรถหลายๆ คัน”

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ขายกี่ชิ้นแล้ว ?

                “หมดแล้ว ตอนนี้เหลือบ้านที่เชียงใหม่หลังเดียว บ้านที่กรุงเทพตอนนี้เช่าเขาอยู่”

 

เห็นพูดถึงการจ่ายดอก มีหนี้สินด้วยเหรอ ?

                “พวกแหวนเพชรเนี่ยที่เราเอาไปจำนำ เป็นหนี้ที่เราเอาไปจำนำ เพราะเรายังมีความหวังว่าคือยังไงมันสียดาย กับเพชรพลอย กับอะไรที่เราหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา เอาไปจำจำไว้ก่อน แค่จำนำก่อน เผื่อว่าวันหนึ่งเรามีโอกาสอาจจะไปไถ่มันกลับมาได้ แต่อย่างบ้าน รถ บ้านที่กรุงเทพมี 2 หลัง อันนั้นมันต้องขาย ไปจำนำแล้วมานั่งผ่อนเขา แล้วยังมีเป็นดอกอีกมันก็ไม่มีตังก์ที่จะผ่อนนอกจากจะไม่มีตังก์ผ่อนแล้วยังมีดอกงอกออกมาอีก”

สมบัติตอนนี้เหลืออะไรบ้าง ?

                “บ้านที่เชียงใหม่ที่เดียว รถคัน มอไซค์คัน จักรยานคัน คอมพิวเตอร์ชุดหนึ่ง(หัวเราะ) แล้วก็พวกของเล่นที่เคนเล่นๆ ไว้ ที่เคยสะสมไว้เครื่องบินบังคับ เรือบังคับ รถบังคับ ซึ่งถามว่าของพวกนี้ถามว่าถ้าจะขายกินเพื่อเลี้ยงชีวิตได้ไหม มั้นขายไม่ได้หรอก ก็เก็บไว้เล่น ทุกวันนี้ก็ยังเล่นอยู่”

 

ติดตามเพิ่มเติมที่

เปิดชีวิตสุดเจ็บปวด! ของ "โอ วรุฒ" ถังแตกจนหมดตัว! ไม่มีแม้แต่สถานะ..คำว่า "พ่อ" ของลูก