"วันชัย" ชูร่างรธน.ฉบับ "มีชัย" ตะเพิดคนเลวพ้นจากวงจรการเมือง !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วันชัย สอนศิริ" ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับ "มีชัย" ขจัดคนเลวออกไปจากเวทีการเมือง - จวกนักการเมืองหน้าเดิมๆหยุดโจมตีโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง เชื่อ "แม่น้ำ 5 สาย" เบนเข็มเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน !!

 


วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านการเมือง กล่าวว่า เท่าที่ติดตามการร่างรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด ต้องยอมรับว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับที่ใช้ยาแรง ต้านโกง ขจัดคนชั่วคนเลวออกไปจากเวทีทางการเมือง ต้องการให้คนดีมีความรู้ความสามารถมีที่ยืนในเวทีทางการเมืองเพื่อรับใช้ประเทศชาติและประชาชน ดังนั้นใครที่เป็นนักการเมืองดี ไม่โกงไม่กิน ไม่ทุจริต ไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่ต้องตื่นเต้น ไม่ต้องกลัวต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แต่ใครที่เป็นนักการเมืองทำมาหากินบนผลประโยชน์ของประเทศนี้ อาศัยคราบของการเป็นนักการเมืองแล้วแสวงประโยชน์อย่างที่เคยเป็นมานั้น นับแต่นี้จะไม่ง่ายเหมือนเก่า กระบวนการเข้าดำรงตำแหน่ง กระบวนการตรวจสอบ และกระบวนการลงโทษจะเข้ม รุนแรงและเด็ดขาด อันจะทำให้นักการเมืองดีๆ มีที่ยืน มีโอกาสรับใช้ประชาชน นักการเมืองเลวจะต้องถูกขจัดออกไป ใครที่ออกมากระโดดโลดเต้นเอะอะโวยวายนั้นไม่ต่างอะไรกับผีโดนน้ำมนต์โดนข้าวสารเสกก็ตัวสั่นงันงกเป็นธรรมดา
         

 

นายวันชัย กล่าวอีกว่า ในที่สุด กมธ.ขับเคลื่อนฯ ด้านการเมืองได้ติดตามการร่างรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด และเมื่อเห็นร่างรัฐธรรมนูญฯและฟังคำชี้แจงจากกรธ.แล้ว เห็นประเด็นใดที่ยังน่าจะต้องแก้ไขปรับปรุงจะร่วมกันเสนอแนะให้เป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด ซึ่ง กรธ.บอกแล้วว่า พร้อมจะรับไปพิจารณาหาทางแก้ไขเพื่อเป้าหมายเดียวกัน เมื่อแม่น้ำทั้ง 5 สายมีเข็มมุ่งเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนแล้ว จึงไม่ต้องวิตกกังวลต่อคำวิพากษ์วิจารณ์หรือโจมตีสารพัดเรื่องของนักการเมืองหน้าเดิมๆ ที่แต่ละคนตื่นขึ้นมาก็ตั้งหน้าตั้งตากล่าวหา และโจมตีอย่างเดียวโดยไม่ดูข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ซึ่งคนพวกนี้กำลังจะตกจากเวทีการเมืองด้วยกลไกของรัฐธรรมนูญที่กำลังจะออกมา