"วิษณุ" ไม่ให้ราคานักการเมือง !! ย้ำ ไม่จำเป็นต้องดีเบตกับกรธ.

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

"วิษณุ เครืองาม" เผยไม่จำเป็นต้องจัดดีเบต ระหว่าง "กรธ.-นักการเมือง"  -คสช.พร้อมผ่อนคลายให้จ้อได้ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

 

 

 

วันนี้ ( 25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า       นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้อ่านร่างรัฐธรรมนูญครบทั้งหมดแล้ว แต่เพราะร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังไม่สมบูรณ์ บางมาตรามีการเขียนหมายเหตุรอการพิจารณา รวมถึงยังไม่มีบทเฉพาะกาลในส่วนท้าย จึงยังไม่มีการส่งความเห็นไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่เห็นด้วยกับการที่ กรธ. ยืดระยะเวลาเลือกตั้ง จากเดิม 08.00-15.00 น. เป็น 08.00-17.00 น. เพราะคนทำงานสามารถมาใช้สิทธิ์หลังเวลาเลิกงานได้ ส่วนกรณีที่พรรคการเมือง แสดงจุดยืนว่าจะรณรงค์คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่มีการพูดมานานแล้ว มองว่าจะพูดอะไรก็พูดกันไป ซึ่งเรื่องใดที่เป็นกระแสสังคมเชื่อว่า กรธ.จะรับฟัง แต่หากเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับหลักการสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญก็คงจะไม่มีการแก้ไข แต่เรื่องใดที่เป็นประเด็นโยนหินถามทาง กรธ.อาจมีปรับแก้ ซึ่งมีบางสำนักนำเนื้อหาบางส่วนไปจัดทำเป็นโพลสำรวจความคิดเห็น

 

 


          อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่า กรธ. ควรจะรับฟัง ส่วนข้อเสนอให้มีการดีเบตระหว่าง กรธ. และนักการเมือง เห็นว่าไม่จำเป็นจะต้องจัดการดีเบต เพียงแต่มีการพูดคุยทำความเข้าใจเพียงพอแล้ว ซึ่งเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะต้องมีการผ่อนคลายสถานการณ์ให้มีการแสดงความคิดเห็นได้มากยิ่งขึ้น และหลังจากได้พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญที่ กรธ. ส่งมาให้ เชื่อว่าร่างรัฐธรรมนูญนี้จะผ่านการประชามติ รวมถึงเชื่อมั่นใจคำพูดของนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า ไม่ว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านประชามติหรือไม่ แต่จะต้องมีการเลือกตั้งในปี 2560 อย่างแน่นอน ซึ่งนายวิษณุ ระบุถึงความคืบหน้าในการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช อยู่ในชั้นการพิจารณาของนายสุวพันธุ์ ตันยุวัฒนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ