"บิ๊กโด่ง" เผย !! "กห." จ่อทุ่มงบกว่า 1.6 พันล้านบาท ซื้อ "ยางพารา" 12,000 ตัน  หวังช่วย "เกษตรกร"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร" เผย ! "กระทรวงกลาโหม" เตรียมใช้งบประมาณประจำกว่า 1.6 พันล้านบาท  สั่งซื้อ "ยางพารา" จำนวน 12,000 ตัน หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ประสบปัญหา
 


วันนี้(26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะปัญหาราคายางพาราว่า

 

" ขณะนี้กระทรวงกลาโหม(กห.) ได้มีการประชุมและให้หน่วยขึ้นตรง รวมถึงเหล่าทัพต่างๆ เสนอความต้องการยางพาราในรูปแบบต่างๆ โดยกห.เสนอความต้องการไปจำนวน 12,000 กว่าตัน เป็นเงินกว่า 1,600 ล้านบาทใช้เงินจากงบประมาณประจำปีและคงจะต้องเสนอของบ กลางเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรเช่นเดียวกับกระทรวงอื่นๆ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ตามดำริของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม "

 

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า " นอกจากนั้นยังมีการช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องภัยแล้ง อีกทั้งการดำเนินงานร่วมกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาผักตบชวาที่มีจำนวนมากและกีดขวางทางน้ำ ซึ่งได้ทำตั้งแต่ต้นปี 2559 และแก้ไขปัญหาดังกล่าวมามากพอสมควรโดยร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการขุดทางน้ำเพื่อให้น้ำระบายไปสู่เกษตรกรมากขึ้นโดยแบ่งงานกับกห.ทำกว่า 97 พื้นที่ อาทิ การขุดแก้มลิง 24 โครงการของกองทัพบก เป็นงบประมาณของปี 2558 โดยจะทำต่อเนื่องไป ในส่วนความรับผิดชอบของกองทัพบกมีประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพล.อ.ประวิตร เน้นย้ำกำกับดูแลและติดตามการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งคงต้องช่วยกันในอีกหลายด้านเพราะประเทศเรามีปัญหามากคงต้องช่วยกันแก้ปัญหาต่อไป "