"อุดมเดช" เชื่อ! ทุกหน่วยงานให้ "ความยุติธรรม" ปม "ราชภักดิ์" ชี้ ต้องรอผลสอบ "สตง."

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร"  ชี้  !! ต้องรอผลการสอบสวนเรื่อง "ทุจริตอุทยานราชภักดิ์" จาก "สตง." ก่อน  เชื่อ ทุกหน่วยจะให้ "ความยุติธรรม"  เผย ยังมีเงินบริจาคเหลืออยู่  ยัน ดำเนินการทุกอย่างด้วยความสุจริต ขอบคุณประชาชนที่มั่นใจ

 

วันนี้(26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร กล่าวถึงโครงการอุทยานราชภักดิ์ ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า การตรวจสอบที่ผ่านมาทั้งของกองทัพบกและกระทรวงกลาโหม มีการตรวจสอบไปเรียบร้อยแล้ว รับทราบว่าไม่มีการทุจริต การดำเนินการเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งคงจะรอการตรวจสอบของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ต่อไป คาดว่าปลายเดือนมกราคมนี้จะมีผลออกมา ซึ่งต้องรอฟังการแถลง และเราก็รอฟังเหมือนกัน
 

 

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า "ขอยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่าง มั่นใจว่ามีความตั้งใจดีในการมาทำงาน และโครงการก็เป็นโครงการที่ดี ตั้งใจมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าโครงการอะไรที่ทำให้ประชาชนระลึกและยึดเหนี่ยวจิตใจ ว่าการที่เรามีแผ่นดินอยู่จนถึงวันนี้จากสิ่งที่ดีอย่างไรบ้าง จากสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสมเจตนารมณ์ แต่อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างหรือคนบางคนที่ไม่เข้าใจอะไรต่างๆ เราก็ชี้แจงไป เปิดให้มีการตรวจสอบได้ ก็ไม่ได้วิตกอะไร คิดว่าหลังจากมีการตรวจสอบจากสตง.แล้วน่าจะดำเนินการต่อไปได้ อย่าไปอยู่ในสิ่งที่เราผ่านพ้นไปแล้ว"

 

"เชื่อว่าโครงการราชภักดิ์ไม่มีปัญหาอะไร และไม่กังวลอะไร คิดว่าหน่วยงานที่ตรวจสอบจะให้ความยุติธรรม ก็จะได้ดำเนินงานในขั้นที่สองต่อไป ลำดับงานมีความสำคัญ เพราะยังมีเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาเหลือไว้อยู่ ต้องทำห้องนิทรรศการประวัติศาสตร์ อาคารห้องสุขา คิดว่าหลังปลายเดือนมกราคมที่สตง.ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว จะมีหน่วยงานอื่นตรวจสอบอีกหรือไม่ผมไม่ทราบ ก็ควรจะร่วมงานต่อไป เพราะงานต่างๆได้ชะลอตัวมานานแล้ว กรรมการมีความตั้งใจทุกคน ไม่มีใครจะไปทำอะไรที่ไม่ดี และยืนยันความสุจริต ก็ขอให้มั่นใจ และขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความมั่นใจ สนับสนุนโครงการต่อไป ซึ่งยินดีถ้าจะมีการบริจาคต่างๆให้โครงการเดินหน้าต่อไปได้อีก" พล.อ.อุดมเดชกล่าว