"ปึ้ง" เย้ย "มีชัย" ร่างรธน.เห่ย !!  ไม่แปลกหงอกลัวโดนปชช.แห่คว่ำ

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล"  เผย  "มีชัย" ดูถูกปชช.  ไม่เคยรับฟังกลุ่มไหน  ไม่แปลกที่สุ่มเสี่ยงถูกคว่ำร่าง  ถ้าคิดว่าแน่อย่ากลัว

 

 

 

วันนี้ ( 26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ อดีตรมว.ต่างประเทศ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ฟังนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ระบุว่าถ้ามีการแก้รัฐธรรมนูญชั่วคราวจะทำให้ประชาชนไม่สนใจรับฟังเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ ไม่รู้ว่านายมีชัยคิดได้อย่างไร ถ้ารัฐธรรมนูญเขียนขึ้นมาดีจริง และเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงจะกลัวอะไร วิธีคิดเช่นนี้ไม่น่าจะถูกต้อง และเป็นการเห็นแก่ตัวเสียมากกว่า เพราะถ้าเป็นของดีจริงก็ไม่น่าจะเกรงกลัวว่าประชาชนจะไม่เอาด้วย นี่เท่ากับเป็นการพยายามที่จะปิดกั้นความคิดเห็นต่าง เหมือนกับเป็นการบีบบังคับให้ประชาชนต้องรับฟังในสิ่งที่พวกท่านอยากให้เขาได้ยินได้ฟังเท่านั้นเอง

 

 


          นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า พวกท่านเคยคิดย้อนกลับไปไหมว่าการที่พวกท่านตั้งโจทย์ว่ารัฐธรรมนูญที่ถูกฉีกทิ้งไปโดย คสช.นั้น เป็นตัวสร้างปัญหาให้บ้านเมือง ท่านเองก็อาจจะตีโจทย์ผิดเองก็เป็นได้ ทุกวันนี้สังคมไทยถูกปิดหูปิดตามาโดยตลอด และก็ถูกกลุ่มคนเดิมๆ เอาอะไรมายัดเยียดให้ อยากขอร้องให้ผู้เจริญทั้งหลายต้องคิดกันเสียใหม่ได้แล้ว บ้านเมืองจะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ และต้องรู้จักหัดยอมรับความจริง เพราะยิ่งทำแบบนี้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็คงจะถูกประชาชนคว่ำทิ้งอย่างไม่เป็นท่าแน่.