"ดอน" กระทุ้งหน้า "แอมเนสตี" มโนสร้างเรื่องขึ้นเอง - ท้าให้มาคุยที่ "กต." ได้เลย !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ดอน ปรมัตถ์วินัย" เดือดพล่าน !! ซัด "แอมเนสตี้" มโนสร้างเรื่องขึ้นมาเอง หวังปั่นป่วนสังคมไทย ชี้แค่คนกลุ่มเล็กๆไม่ถึงกับเป็นปัญหาของชาติ มีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ ?? พร้อมท้าให้มาพูดคุยถึง "กระทรวงต่างประเทศ" ...

 

วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่องค์การนิรโทษกรรมสากล (แอมเนสตี อินเตอร์เนชั่นแนล) รณรงค์ให้สมาชิกระดมส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมถึงรมว.ต่างประเทศ เพื่อขอให้ยกเลิกข้อกล่าวหาต่อนักกิจกรรมทางการเมืองทั้งหมด ว่า ถ้าพูดถึงรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารในประเทศอื่นๆ จะเห็นได้ว่าไม่มีที่ใดเหมือนกับประเทศไทย จากการสอบถามคณะทูตต่างประเทศที่มาประจำการในไทยว่าของเรามีสิ่งใดที่เป็นกลิ่นอายของเผด็จการหรือไม่ ซึ่งเขาบอกว่าไม่มี และแตกต่างกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอื่นๆอย่างสิ้นเชิง ในเมื่อเราไม่มีบรรยากาศของเผด็จการหรือการกดดันใดๆ แม้กระทั่งสื่อมวลชนก็ยังวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีได้อยู่ทุกวัน และอยู่ๆรัฐบาลคงไปจัดการกับนักศึกษากลุ่มนี้ได้อย่างไร หากเขาไม่มีแผนหรือมีอะไรที่เป็นวาระซ่อนเร้น ซึ่งทางการได้เชิญคนเหล่านั้นมาพูดคุย แต่ไม่ได้ไปเชิญตัวนักศึกษาทุกคน อีกทั้งมหาวิทยาลัยหลายแห่งก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นถ้าพบปัญหาที่เกิดกับคนกลุ่มเล็กๆจำนวนหนึ่งและมีสิ่งที่น่าสงสัยแล้ว นั่นไม่ใช่ปัญหาของชาติ ทุกคนจึงต้องแยกแยะประเด็นเหล่านี้ให้ชัด

 


"สื่อมวลชนทุกคนต้องไปบอกว่าแอมเนสตีฯ มีวาระซ่อนเร้นอยู่ตัว จึงหยิบยกประเด็นเหล่านี้ขึ้นมา ไม่มีอะไรทำหรืออย่างไร ทั้งที่มีปัญหามากมายในบ้านเมืองต่างๆตามที่เป็นข่าว หรือบ้านเมืองของเราก็มีเรื่องที่ต้องพัฒนา เราต้องดูแลหลายเรื่องอีกมากที่เป็นเรื่องปากท้อง เรื่องของคนส่วนใหญ่ ทำไมมานั่งดูเรื่องของคนไม่กี่คนแล้วเอามาบอกว่าเป็นปัญหาชาติ สร้างความวุ่นวายให้กับสังคม" นายดอน กล่าว

 


เมื่อถามว่า การรณรงค์ดังกล่าวเป็นเพราะองค์กรนี้ได้รับข้อมูลทางเดียวใช่หรือไม่ ?

 


นายดอน กล่าวว่า สื่อมวลชนอ่านแถลงการณ์ของเขาก็รู้แล้วว่ามันคืออะไร ไม่ใช่แค่เพียงการรับข้อมูลทางเดียว แต่บางครั้งเขาก็สร้างเรื่องขึ้นมาเอง ซึ่งบางองค์กรไม่มีอะไรทำก็ต้องสร้างประเด็นเพื่อให้เกิดกระแสที่ตัวเองจะได้มีบทบาทต่อไป ตนไม่ได้ปรักปรำเขา แต่เปรียบเทียบในเชิงข้อเท็จจริง เขาสร้างกระแสให้คนนอกที่ไม่รู้เรื่องจริงๆ เกิดความเชื่อตามข่าวนั้น อย่างไรก็ตาม หลายประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ หรือแม้แต่ชาติตะวันตกไม่ได้ให้ความสนใจกับทุกเรื่องที่องค์กรนี้ทำ  ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความเป็นเหตุเป็นผล มีจิตการุณย์สูง

 


เมื่อถามว่า รัฐบาลไทยจะต้องชี้แจงหรือแสดงการประท้วงองค์กรนี้หรือไม่ ?

 


รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ขอฝากให้สื่อมวลชนไปบอกเขาว่าเขากำลังเล่นอะไรอยู่ ทั้งที่มีเรื่องอื่นที่สำคัญต่อการดูแลคนส่วนใหญ่ของประเทศ ตนขอถามจริงๆว่าเสรีภาพของการแสดงออกของคนไทยถูกจำกัดจริงหรือไม่ ถ้าจริง สื่อมวลชนก็คงไม่สามารถหาข่าว รายงานข่าวได้อย่างทุกวันนี้

 


"ผมอยากเชิญให้เขามาคุยกับผมหน่อย ช่วยไปลงข่าวหน่อย มาที่กระทรวงการต่างประเทศได้เลย ผมอยากถามว่าคุณเอาพื้นฐานอะไรมาคุย" นายดอน  กล่าว