"คำนูณ" เชื่อ ขู่แก้ไขรธน.ชั่วคราว หวังวัดใจกลุ่มคัดค้านรธน. !!

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


"คำนูณ" โพสต์ fB เชื่อไม่มีการแก้ไขรธน.ชั่วคราวปี 57  -ย้ำที่ออกมาขู่ เพื่อวัดใจกลุ่มที่ออกมาคัดค้านร่างรธน. หากเข้าสู่โรดแมพการเลือกตั้งปี 60 เร็วๆ   

 

 

 

วันนี้ ( 26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)อดีตโฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ระบุว่าหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่ผ่านประชามติก็ต้องใช้รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว)พ.ศ.2557 ตอนหนึ่งว่า ความชัดเจนออกมาแล้วจากประธานกรธ. ซึ่งเป็นคสช.อยู่ด้วย หากออกมาพูดเช่นนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า จะไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว)พ.ศ.2557 อย่างแน่นอน หรืออาจกล่าวได้ว่าในโรดแม็พถ้าร่างรัฐธรรมนูญฉบับกรธ.ไม่ผ่านประชามติในประมาณเดือน ก.ค.59 นี้แล้ว คสช.จะบริหารจัดการอย่างไรต่อไป ซึ่งอีกประเด็นหนึ่งคือผู้มาใช้สิทธิออกเสียงประชามติจะพิจารณาได้แต่เพียงเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญฉบับ กรธ.เท่านั้น ถ้าพอใจโหวตให้ร่างฉบับนี้ที่เห็นรายละเอียดแล้วแน่นอนผ่านไป ก็ได้เลือกตั้งแน่ภายในปี 2560 แต่ถ้าตัดสินใจโหวตไม่ให้ผ่าน ก็ต้องลุ้นเอาเอง ไม่รู้จะได้เลือกตั้งเมื่อไร และไม่รู้ว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะหน้าตาอย่างไร

 

 


          “เหมือน ๆ กับจะบอกว่าถ้าอยากมีรัฐธรรมนูญถาวรเร็ว ๆ อยากรู้กำหนดเลือกตั้งทั่วไปแน่นอน คือภายในปี 2560 ก็ให้ยอมรับ สิบเบี้ยใกล้มือ เอาไว้ก่อน เพราะถ้าไม่หยิบก็จะไม่เห็นของ ไม่เห็นทิศทางเลย ถือเป็นการวัดใจกลุ่มที่คัดค้านร่างรัฐธรรมนูญ แต่อยากไปสู่การเลือกตั้งโดยเร็ว เป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจทีเดียว”นายคำนูณ ระบุ.