"วรชัย" ถล่ม "มีชัย"  มีแผนร้าย ! วางหมากประชามติล่ม -ใช้ม.44 คุมเลือกตั้ง ก่อนครองปท.เบ็ดเสร็จ

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"วรชัย เหมะ" เผยหลังจาก "มีชัย" แถลงข่าวร่างรธน.เสร็จ เชื่อขนมกินได้เลย เมื่อไม่ผ่านขั้นลงประชามติ ก็งัดม.44 ใช้บริการรธน. "เรือแป๊ะ ผสม มีชัย" คุมเลือกตั้ง ยึดครองประเทศโดยพรรคอื่นบอยคอต ส่วนพรรคนอมินีคสช.ลงเล่น เป็นเต็งจ๋าอยู่พรรคเดียว 

 

 

 

 

วันนี้ ( 29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแถลงชี้แจงของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า ตนฟังแล้วสะท้อนเจตนาชัดเจนว่าไม่ต้องการให้รัฐธรรมนูญผ่านประชามติ ต้องการยื้ออำนาจให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อประชามติไม่ผ่านมีแนวโน้มว่าจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว จัดการเลือกตั้งเฉพาะหน้า โดยใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราวผสมกับฉบับของ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ และฉบับล่าสุดของนายมีชัย

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายวรชัย กล่าวต่อว่า ถือเป็นการซ่อนรูปเผด็จการ อ้างเลือกตั้งบังหน้า ตบตาต่างประเทศ เป็นรัฐธรรมนูญฉบับลูกไก่ในอุ้งมือมาร รัฐบาลหลังเลือกตั้งทำอะไรไม่ได้เลย และยังใช้มาตรา 44 มาควบคุมการเลือกตั้งอีก แบบนี้อาจมีบางพรรคการเมืองไม่ยอมรับ ไม่ลงเลือกตั้ง แต่ขณะเดียวกันก็มีพรรคนอมินี คสช.ขึ้นมา ประเทศก็ตกอยู่ในวังวนอำนาจเดิม ไม่มีประโยชน์ที่จะเลือกตั้งภายใต้เผด็จการ หากทำกันแบบนี้ คสช.บริหารต่อไปเลยดีกว่า เอาให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย