ล้วงปริศนา "บุรีรัมย์ คาสเซิล" ทุนสร้าง 370 ล. !!  น่าคิดเงินมาจากแหล่งใด

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

จับตา 13 ก.พ. นี้ "เนวิน" เปิดโฉมอาณาจักรใหม่ "บุรีรัมย์ คาสเซิล" แลนมาร์คแห่งใหม่คนบุรีรัมย์  พร้อมไฮไลท์สำคัญ  "มหาศิวะลึงค์" ร่วมในอาณาจักรด้วย  อีกทั้งได้มีปรากฏชื่อ "เมียเนวิน" เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ  น่าคิดทุนดังกล่าว มาจากแหล่งใด

 

 

วันนี้ ( 29 ม.ค.) หลายคนคงจะได้รับทราบกันแล้วว่า ในวันที่ 13 ก.พ.2559 นี้ บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด โดย นายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เจ้าของทีมฟุตบอล “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” จะเปิดตัว "บุรีรัมย์ คาสเซิล" คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ของจังหวัดบุรีรัมย์ 

 

 

 

โดยล่าสุดผู้ประสานงานของ บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด ได้ส่งข้อมูล "บุรีรัมย์ คาสเซิล" ไปยังสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่อสาธารณชน

 

 

 

ระบุว่า ใช้เงินลงทุนประมาณ 370 ล้านบาท เพื่อสร้างให้ บุรีรัมย์ คาสเซิล เป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ แหล่งอารยธรรมใหม่ ที่รวมหัวใจของบุรีรัมย์ไว้ครบครัน

 

 

 

 

นายเนวิน ระบุว่า “การสร้างแลนด์มาร์คให้กับบุรีรัมย์ สำหรับผมเป็นการสร้างเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับทุกคนในเมืองนี้ ตัวชี้วัดที่เห็นได้ชัดก็คือการมีทีมฟุตบอล มีสนามแข่งรถ โรงแรม และล่าสุด บุรีรัมย์คาสเซิล ทำให้ value assets ของคนบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 200% ทั้งมูลค่าของที่ดินโดยรอบ นำมาซึ่งนักท่องเที่ยว คนที่มาทำกิจกรรมมาใช้ชีวิตในเมืองนี้ สมัยก่อน จ.บุรีรัมย์เป็นแค่เมืองผ่าน แต่ปัจจุบันเมืองนี้กลับมีลมหายใจเป็นฟุตบอล"

 

 

 

"ก่อนมีบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่มา จ.บุรีรัมย์อยู่ที่แค่ปีละ 6 แสนคน หลังจากมีทีมฟุตบอลก็เพิ่มเป็นปีละ 1.8 ล้านคน พอมีสนามแข่งรถ และตามมาด้วย บุรีรัมย์คาสเซิล ซึ่งทำให้ครบวงจรมากขึ้น ผมคิดว่าน่าจะทะลุปีละ 2.5 ล้านคน สมมุติถ้าใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 2,000 บาท ก็จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดอย่างน้อยปีละ 4-5 พันล้านบาท”

 

 

 

บุรีรัมย์คาสเซิล ตั้งอยู่ระหว่าง i-mobile stadium และสนามแข่งรถ BRIC เป็นโครงการออกแบบโดย อิงรูปแบบจากหมู่บ้านชุมชนรอบปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งเป็นการสร้างปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง ที่มีระบบแสงสีเสียงรอบตัวปราสาท คำนวณพระอาทิตย์ตกส่องผ่านประตู 15 ช่อง พร้อมทางเดินและบันได เท่าปราสาทพนมรุ้งของจริง ประกอบด้วยสวนหินและตะบองเพชรขนาดใหญ่

 

 

 


ส่วนคอมมูนิตี้ มอลล์ บุรีรัมย์ คาสเซิล จะมีโซน unique dining world ประกอบด้วยร้านอาหารชื่อดัง กว่า 80% ร้านเสื้อผ้า, แฟชั่น, motor sport Apparel, KIDZONE โรงเรียนสอนพิเศษ,สนามเด็กเล่น PLAYGROUND Health & Wellness World - SPA, BEAUTY, food court ,ลานกิจกรรม พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ และ nightlife wonderland, Buriram History Chamber บนพื้นที่โดยรวมทั้งหมดกว่า 35,268 ตารางเมตร (6 ไร่) เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแบบยั่งยืน ทั้งผู้ชมที่มาชมฟุตบอล หรือ แข่งขันรถยนต์ ก็สามารถมาเที่ยวได้ พร้อมกับร้านขายของที่ระลึกซึ่งพัฒนาจากสินค้าท้องถิ่นในจังหวัดบุรีรัมย์นำมาทำแบรนด์สินค้าใหม่ให้ดูทันสมัยและเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น โดยตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้า คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ต่ำกว่า2,500,000 คนต่อปี พร้อมกับการเจริญเติบโตของเมืองบุรีรัมย์ ที่จะเกิดจากโครงการในอนาคต อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต ยกระดับสินค้าชุมชนเพื่อเพิ่มมูลค่าการจำหน่าย สร้างรายได้ และเป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย มุ่งสร้างบุรีรัมย์เป็นเมืองเศรษฐกิจของประเทศ เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรมขอม พัฒนาอาชีพ การศึกษา และสาธารณสุข เพื่อทำให้เศรษฐกิจมั่นคง และสร้างสังคมเป็นสุขให้กับเมืองและชุมชนโดยรอบ

 

 


นอกจากนี้ยังมีอีก ไฮไลท์สำคัญ นั่นคือ “มหาศิวะลึงค์” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ของเมือง “สวนศิวะ 12” จุดกำเนิดแห่งจักรวาล ซึ่งอยู่ใกล้กับ บุรีรัมย์ คาสเซิล ตั้งเป้าหมาย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาถ่ายรูป และแชร์รูปภาพประชาสัมพันธ์ให้โด่งดังไปทั่วโลก

 

 

 

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 30/2 หมู่ที่ 4 ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

แจ้งประกอบธุรกิจให้บริษัทห้างร้านหรือบุคคลภายนอกเข้ามาเช่าพื้นที่หรืออาคารเพื่อจำหน่ายสินค้าและให้บริการอื่นๆ

 

 

ปรากฎชื่อ นางสาว ชิดชนก ชิดชอบ (บุตรสาวนายเนวิน) เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ

 

 

 

นายเนวิน ชิดชอบ  เป็นประธานกรรมการ  นาย ธนาธิป คงพิบูลย์, นาย ธนากร ศิริวัฒนาเลิศ , นาย ธนารัตน์ อุ่นจิตต และ นาย ขรรค์ชัย อาราม ร่วมเป็นกรรมการ

 

 

 

รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่  30 เมษายน 2558  นางสาว ชิดชนก ชิดชอบ  ถือหุ้นใหญ่สุด 38,000 หุ้น มูลค่า 3,800,000 บาท  นาย ขรรค์ชัย อาราม  นาย ธนากร ศิริวัฒนาเลิศ นาย ธนาธิป คงพิบูลย์ ถืออยู่คนละ 3,000 หุ้น มูลค่าหุ้น ที่ถืออยู่คนละ 300,000 บาท (ไม่มีชื่อนายเนวินถือหุ้นอยู่)

 

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 บริษัทฯ นำส่งข้อมูลงบการเงิน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2557 แจ้งว่า ไม่มีรายได้

 

 

มีค่าใช้จ่ายในการบริหาร 35,200 บาท ขาดทุนสุทธิ 35,200 บาท

 

 

 

สินทรัพย์ แจ้งว่า มีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด 169,800 บาท ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ (งานระหว่างก่อสร้าง) 5 ล้านบาท รวมสินทรัพย์ 5,169,800 บาท  เจ้าหนี้เงินกู้ยืมจากกรรมการ 200,000 บาท ค่าสอบบัญชีค้างจ่าย 5,000 บาท

 

 

 

คำถามที่น่าสนใจ คือ บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด นำแหล่งเงินจากไหน จำนวน 370 ล้านบาท มาใช้ลงทุนโครงการนี้

 

 

 

กู้ยืมจากสถาบันการเงิน จากบริษัทในเครือ หรือ ลงทุนร่วมกับ "ใคร"?

 

 ที่มา : isranews.org