"คสช." ยันชัด ! ไม่เคยสั่ง "ห้ามวิจารณ์" เเต่มี "บางกลุ่ม" มีลักษณะปลุกปันให้เกิด "ความขัดเเย้ง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"วินธัย สุวารี" ยืนยัน !! "คสช." ไม่เคยสั่ง "ห้ามวิจารณ์"  เเต่ "คนบางกลุ่ม"  มีลักษณะการใช้วาจาไม่สร้างสรรค์ เหมือนจะปลุกปันให้เกิดความเกลียดชัง ลั่น อยากให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสม


วันนี้(2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ไม่เคยกล่าวถึงการห้ามวิจารณ์ หรือการแสดงความเห็นเพียงแต่การให้ความเห็นของบางกลุ่มบางบุคคล. มีลักษณะการใช้กริยาวาจาที่ดูรุนแรงผิดธรรมชาติ ดูไม่สร้างสรรค์  บางครั้งอาจมีลักษณะเหมือนจะปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชัง หรือเกิดขัดแย้ง ซึ่งอาจจะเป็นการทำลายบรรยากาศได้  ซึ่งอยากให้การให้ความเห็นนั้นอยู่ในกรอบช่องทางที่เหมาะสม  การใช้คำพูดคำจาควรให้เกียรติรักษาน้ำใจซึ่งกันและกันบ้าง

 

ทั้งนี้ คสช.อยากให้ประชาชนได้ศึกษาทำความเข้าใจในรายละเอียดเนื้อหาโดยรวมก่อนเป็นลำดับแรก มีหลายความเห็นเชื่อว่าเหมาะสมสอดคล้องกับบริบททางสังคมไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะเน้นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในเรื่องการปราบทุจริต ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของอดีตที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อสังคมไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

อย่างไรก็ตามไม่อยากให้เชื่อหรือคล้อยตามคำชี้นำของกลุ่มหรือบุคคลอื่น ขณะนี้เรื่องของร่างรัฐธรรมนูญกำลังอยู่ในช่วงการรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาปรับตามความเหมาะสม ก่อนที่จะสรุปเป็นร่างที่สมบูรณ์แล้วนำออกให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์เพื่อลงประชามติกัน