เผยรวบ "จตุพร" พลั้งปากด่า "ทหาร" เป็นอันธพาลกวนเมือง ! ก่อนปล่อยกลับบ้าน

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

แหล่งข่าวเผย รวบ "จตุพร" เข้าค่ายทหาร โดยในตอนหนึ่งเจ้าตัว กล่าวหาทหารผ่านช่อง "พีชทีวี" เป็นอันธพาลกวนเมือง -ก่อนปล่อยกลับบ้านได้ ยันคุยกันดีๆ  

 

 

 

วันนี้ ( 2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมายังกองทัพภาคที่ 1 ด้วยรถตู้ส่วนตัวยี่ห้อโฟล์คสวาเกน ภายหลังจากที่มีนายทหารโทรศัพท์ไปเชิญตัวมาพูดคุยที่กองทัพภาคที่ 1 โดยนายจตุพร กล่าวว่า ในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารโทรศัพท์มาหาตนโดยระบุว่าขอเชิญมาพูดคุยร่วมกับพล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นเรื่องใด ทั้งนี้ตนจะเปิดเผยรายละเอียดหลังการพูดคุยกับสื่อมวลชนอีกครั้งในภายหลัง

 

 

 


          ทั้งนี้แหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า การเชิญตัวมาพูดคุยในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เชิญตัวนายจตุพร มาพูดคุยเพียงคนเดียว ซึ่งไม่ได้เป็นการพูดคุยกับแม่ทัพภาคที่1 แต่เป็นการพูดคุยในระดับเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของกองทัพภาคที่1 เท่านั้น ในกรณีที่นายจตุพรไปกล่าวในรายการหนึ่งทางช่อง PEACE TV โดยมีการใช้ข้อความกล่าวหาว่าทหารเป็นอันธพาลกวนเมือง ทางเจ้าหน้าที่กกล.รส.จึงจำเป็นต้องเชิญตัวมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ เพราะที่ผ่านมานายจตุพรก็รับปากให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หลายครั้งแล้วในเรื่องการแสดงความคิดเห็น วันนี้จึงเรียกมาพูดคุยเฉยๆ ไม่ได้มีการกักตัวไว้แต่อย่างใด เมื่อเข้าใจกันแล้วก็จะให้นายจตุพรกลับบ้านได้ ยืนยันว่าเป็นการคุยกันดีๆ

 

 

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศด้านหน้ากองทัพภาคที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในกองทัพภาคที่ 1 แต่อย่างใด ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีสื่อมวลชนบางส่วนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านนอกด้านหน้ากองทัพภาคที่1