"บิ๊กตู่" จะทำตามสัญญา !  เลือกตั้งมาแน่ปี 60  -ย้ำ "ให้ต่างชาติเช่าที่ดิน" เป็นแนวคิดเท่านั้น

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"พล.อ.ประยุทธ์"  ลั่นพร้อมเดินตามโรดแมพ จัดเลือกตั้ง ก.ค.ปี 60 ปท.ต้องเดินหน้าเข้าสู่ "ยุทธศาสตร์ชาติ" มากกว่าบ้าจี้เลือกตั้งตามนักการเมือง -ย้ำ เรื่องให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี เป็นแนวคิดเท่านั้น 

 

 

 

 

วันนี้ ( 2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากที่ได้รับรายงานเกี่ยวร่างรัฐธรรมนูญร่างแรก ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยมีการหารือกันในหลายประเด็น พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไปพิจารณาแนวทาง และส่งกลับมาให้ ครม.พิจารณาอีกครั้ง ใน 7 วัน ก่อนส่งให้ กรธ.พิจารณาต่อไป

 

 


          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่ให้แนวทางไป คือ ทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมป จะมีการเลือกตั้งใน เดือน ก.ค.ปี 2560 แต่จะมีรัฐบาลใหม่เมื่อไรนั้น ตนไม่ทราบ เนื่องจากทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการที่กำหนดในรัฐธรรมนูญ และหากทำได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ ก็จะเป็นเรื่องดี

 

 


          สำหรับบทเฉพาะกาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องนำไปสู่การปฏิรูป มีกระบวนการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีข้างหน้า ทั้งระยะสั้น กลาง และยาว และบทเฉพาะกาลไม่ได้ให้อำนาจพิเศษกับหน่วยงาน หรือองค์กรใด แต่ให้อำนาจกับประชาชน และจะต้องทำให้รัฐบาลใหม่รู้ว่า 6 กลุ่มยุทธศาตร์ที่รัฐบาลนี้วางไว้ จะต้องเดินหน้าต่ออย่างไร เพื่อเป็นหลักประกันว่า การเข้ามาทำงานตลอด 2 ปีของรัฐบาลนี้ จะไม่สูญเปล่า

 

 

 


          "ไม่ใช่มาถามกันอยู่นั่นว่า เมื่อไรจะมีการเลือกตั้ง อย่าไปสนใจกับการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็จะกลับเป็นอย่างเดิมอีก ใส่ใจแต่ประชาธิปไตยกับการเลือกตั้ง แต่ไม่ใส่ใจกับบ้านเมือง อย่านึกถึงผม เกลียดผม ก็อย่าเกลียดลูกหลานได้หรือไม่ อย่างแนวคิดให้ต่างชาติเข้ามาเช่าที่ดิน ผมก็ให้เช่าในที่ที่จำกัด เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ยังไม่ได้ทำ หากจะทำต้องมีกฎหมาย ไม่ใช่ฟังแล้วไม่เข้าใจ แล้วไปเหมารวมว่า จะให้ทุกที่ ผมเป็นคนที่เกิดมาแล้วปกป้องแผ่นดิน ไม่ใช่มากล่าวหาว่าผมเอาแผ่นดินไปให้คนอื่น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว