"บิ๊กตู่" ฝากขอโทษสื่อฯ หลังอารมณ์ฉุนเฉียว - แรงกดดันหนัก เช่นเดียวกับภาระ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.ต.สรรเสริญ" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ฝากขอโทษสื่อมวลชนทุกท่าน หลังอารมณ์ฉุนเฉียวระหว่างสัมภาษณ์ เชื่อมีแรกกดดันเป้นอย่างมาก แบกรับภาระอย่างหนัก วอนเสนอแต่เรื่องราวดีงาม ...
 


วันนี้ (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯ ฝากขอโทษต่อสื่อและประชาชน จากกรณีให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ตนเชื่อว่านายกฯ รู้สึกไม่สบายใจเช่นกัน นายกฯ คงมีแรงกดดันมากพอสมควร กับความคาดหวังของประชาชนว่าจะเป็นหัวหอกนำพาประเทศไปในทิศทางส่วนใหญ่ที่สังคมต้องการ แต่ตนคิดเอาเองว่านายกฯ อาจรู้สึกว่าเมื่อท่านเหลียวไปข้างหลัง ท่านเดินอยู่คนเดียวหรือเปล่า เพราะสังคมไทยส่วนใหญ่จะนิ่ง รอรับฟัง ทำให้คนตั้งใจแก้ไขปัญหารู้สึกอ้างว้างและเดียวดาย จึงอยากเรียกร้องสื่อมวลชน ขอความร่วมมือจากท่านให้ทำหน้าที่มากกว่าเดิมมากขึ้นอีก 1 ขั้น
         


"อยากให้ช่วยกรุณาแยกแยะอะไรที่เป็นคุณต่อประเทศ อะไรที่ไม่เป็นคุณต่อประเทศ อะไรที่เป็นสิ่งดีงาม อะไรที่อยู่ตรงกันข้ามกับความดีงาม ถ้าท่านไม่เปิดโอกาสให้สิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับความดีงามได้ใช้พื้นที่ของท่านนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ออกไปในสังคม จะทำให้สังคมไม่สับสน ทำให้คนตั้งใจปฏิรูปบ้านเมือง สามารถเดินไปได้ โดยปราศจากความรู้สึกว่าตนเองไปเพียงลำพัง อ้างว้าง เดียวดาย คนเก่งและมีความสามารถในเมืองไทยมีเยอะ แต่คนที่กล้าหาญมีไม่เยอะนัก ตนเชื่อมั่นว่านายกฯ เป็นคนที่มีทั้งความสามารถและกล้าหาญ อยากวิงวอนว่าอย่าปล่อยให้คนที่กล้าหาญและคนมีความสามารถต้องเผชิญสิ่งต่างๆ โดยลำพัง ประเทศเราจะไม่สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตินี้ไปได้" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
         


เมื่อถามว่า ทำไมนายกฯ ไม่มาขอโทษเอง ?

 


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯ มีภารกิจในการต้อนรับ และต้องเข้าใจว่าเรื่องบางเรื่องมนุษย์ปถุชนต้องมีเวลาในคิด ทบทวน รักษาความบอบช้ำของใจตัวเองบ้าง มั่นใจว่านายกฯ ไม่สบายใจ ตนจึงขอใช้โอกาสนี้ชี้แจงกับสื่อ ในโอกาสต่อไปเข้าใจว่าบุคลิกนายกฯ ที่เป็นแบบนี้ อีกไม่นานคงต้องให้ข่าวกับสื่อ
         


เมื่อถามว่า ท่าทีของนายกฯ ก็มีลักษณะแบบนี้ตลอด จะมีการปรับเปลี่ยนท่าทีหรือไม่ ?

 


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ตอบแทนท่านไม่ได้ แต่ถ้าคิดถึงใจเขาใจเรา ตนว่าท่านแบกภาระเยอะ ภาระของท่านคือปัญหามากมายในประเทศ ทั้งภัยแล้ง เศรษฐกิจ เป็นต้น ทั้งหมดอยู่บนบ่าของ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าวันหนึ่งเรามีภาระแบบนี้เราคงเข้าใจความรู้สึก