ทิ่ม "เรืองไกร" โร่ยื่นวินิจฉัยคุณสมบัติ "มาร์ค" - "ราเมศ" อัดหนัก !! ชั่วร้ายจ้องทำลายปชป.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ราเมศ รัตนะเชวง" สวนหมัด "เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" หลังโร่ยื่นกกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เป็นความชั่วร้ายจ้องบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ประชาชนสับสนและหวังทำลายล้างพรรคประชาธิปัตย์ แนะช่วย "ยิ่งลักษณ์" แก้คดีจำนำข้าวดีกว่า ...

 

วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้วินิจฉัยเรื่องคุณสมบัติของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าไม่มีคุณสมบัติการเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ว่า การยื่นคำร้องของนายเรืองไกรนี้ คือความชั่วร้ายที่ต้องการบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ประชาชนเข้าใจผิด เป็นความต้องการทำลายล้างนายอภิสิทธิ์เพียงเท่านั้น ทั้งๆ ที่รู้อยู่ว่าคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด คดีนี้เป็นการฟ้อง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม ที่ออกคำสั่งกระทรวงกลาโหมให้ปลดออกจากราชการ ซึ่งเราก็ยืนยันมาโดยตลอดว่า เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อคดีขึ้นสู่ศาลยุติธรรม ก็ต่อสู้ตามกระบวนการ
        


นายราเมศ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดีของศาล คดียังไม่ถึงที่สุด เมื่อคดียังไม่ถึงที่สุด คำสั่งนั้นจะมีผลได้อย่างไร เราเคารพกระบวนการยุติธรรม คดีนี้ไม่มีผลกระทบต่อความเป็นหัวหน้าพรรคของนายอภิสิทธิ์แต่อย่างใด ซึ่งคดีนี้ นายบัณฑิต ศิริพันธ์ เป็นทนายความดูแลคดีนี้ นายเรืองไกรคงรู้จักชื่อนี้ดี
         


"นายเรืองไกรควรใช้สติปัญญาไปช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจำนำข้าวดีกว่า เอาพรรคเพื่อไทยให้รอดก่อน และช่วยไปติดตามคดีที่ถึงที่สุดแล้วดีกว่า เช่น คดี นายทักษิณ ชินวัตร ที่หนีอยู่ ช่วยติดตามหน่อย นายเรืองไกรยื่นคำร้องไปทั่ว ปีหนึ่งไม่รู้ต้องใช้ซองสีน้ำตาลกี่ซอง แนะนำให้เปิดโรงงานผลิตซองใส่จดหมายเอง นายเรืองไกรโปรดทราบ ขณะนี้ได้มีคดีค้างอยู่ในชั้นตำรวจและในชั้นศาล กรณีที่นายเรืองไกรไปยื่นร้องในหลายเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ฝ่ายกฎหมายพรรคจะไปติดตามคดีต่างๆ เหล่านี้ เพื่อเร่งรัดให้มีการดำเนินการให้รวดเร็วขั้น เพราะดูจากพฤติกรรมแล้วยังร้องคนอื่นไปทั่วไม่ยอมหยุด"นายราเมศ กล่าว