"บิ๊กหมู" ส่งทหารลงพื้นที่ทำความเข้าใจร่างรธน. - จ่อส่งความเห็นถึง "บิ๊กป้อม"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ธีรชัย นาควานิช" ได้ส่งทหารลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อทำความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญ และแก้ไขปัญหาทุจริต - เตรียมส่งความเห็นถึง "พล.อ.ประวิตร" เพื่อช่วยกันแก้ไข ...

 

วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการส่งทหารลงพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนประเด็นร่างรัฐธรรมนูญ ว่า เราส่งทหารเข้าไปแต่ละพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนว่าร่างรัฐธรรมนูญและประโยชน์ของร่างรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร อีกทั้งจะช่วยแก้ไขปัญหาการทุจริตได้อย่างไร เพื่อให้ประชาชนรับรู้และฟังเสียงของรัฐบาลเป็นหลัก เพราะรัฐบาลมีความตั้งใจในการปฏิรูปประเทศ โดยทหารจะลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักควบคู่กับการชี้แจงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญไปพร้อมกัน เพื่อไม่ให้เสียเวลา
         


ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวได้ดูร่างรัฐธรรมนูญครบทุกมาตราแล้วหรือยัง และวิเคราะห์อย่างไร ?

 

พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า ทางทหารจะดูในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทหารเป็นหลักว่ามาตราใดที่เกี่ยวข้องและมีผลกระทบหรือไม่อย่างไร จากนั้นจะเสนอไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ซึ่งโดยรวม พล.อ.ประวิตรก็เร่งรัดอยู่ โดยทางทหารก็จะเสนอไปว่าร่างรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร เพราะขณะนี้ยังสามารถแก้ไขได้ และต้องเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย เนื่องจากรัฐธรรมนูญเป็นของประชาชน ดังนั้นประชาชนต้องได้ประโยชน์เป็นหลัก ประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง รวมถึงเป้าหมายของรัฐธรรมนูญคือเน้นการปราบทุจริต
         


"ตอนนี้กองทัพดูแลกำลังพลเป็นอันดับหนึ่งว่าสวัสดิการและครอบครัวเขาเป็นอย่างไร ให้เขาทำงานอย่างมีความสุขทุกเรื่อง เราให้ทุกหน่วยรวมถึงนักศึกษาวิชาทหารที่เป็นส่วนหนึ่งไปช่วยทำความเข้าใจกับคนกลุ่มวัยเดียวกันว่าร่างรัฐธรรมนูญมีประโยชน์ต่อเขาอย่างไร และได้รับผลกระทบอย่างไร แล้วมาช่วยกันแก้ไข" พล.อ.ธีรชัย กล่าว
         


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ทหารลงพื้นที่พบปัญหาอะไรบ้าง ?

 

พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า ไม่มีปัญหา มีแต่ปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อนแล้วทั้งพลเรือน ตำรวจและทหารในศูนย์ดำรงธรรมมาช่วยกันแก้ไขปัญหา

 

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการอะไรเพิ่มเติมภายหลังจากที่ไปเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมาหรือไม่

 

พล.อ.ธีรชัย ย้อนถามว่า รู้ได้อย่างไร