"กอ.รมน." เปรี้ยงสวน "วรชัย" ปัดส่งทีมส่องคะแนนนิยมรบ. - อยากทราบให้ไปถาม "โพล"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.ต.บรรพต พูลเพียร" สวน "วรชัย เหมะ" ปัดส่งคนสำรวจคะแนนเสียงรัฐบาล ชี้หากอยากทราบคะแนนนิยมทางการเมืองให้ไปสำรวจจากโพลต่างๆ ...

 

วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ให้ข่าวว่า กอ.รมน. ได้ลงพื้นที่สำรวจคะแนนเสียงประชาชนที่มีต่อรัฐบาล เทียบกับคะแนนเสียงของพรรคการเมืองนั้น กอ.รมน. ขอชี้แจงว่า กอ.รมน.เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐ มีหน้าที่หลักในการอำนวยการ ประสานงาน และเสริมการปฏิบัติของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ไม่ได้มีหน้าที่ในการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในทางการเมืองแต่อย่างใด โดยการปฏิบัติงานระดับพื้นที่นั้น กอ.รมน. จะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อทำหน้าที่ตามมาตรา 7(4) แห่ง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในการเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ ดังคติพจน์ของหน่วยงานคือ "มุ่งมั่นบูรณาการ ประสานงานเป็นเลิศ เชิดชูคุณธรรม ผู้นำความมั่นคง ดำรงความสามัคคี"

 


พล.ต.บรรพต ยังกล่าวเสริมอีกว่า หลังจากนี้หากผู้ใดประสงค์จะทราบคะแนนความนิยมทางการเมือง ขอให้อ้างอิงจากหน่วยงานที่มีหน้าที่สำรวจความคิดเห็นโดยตรง หรือจากสำนักโพลต่างๆ เพื่อป้องกันมิให้สาธารณชนเกิดความสับสนต่อไป