"อนุสรณ์" เย้ย "บิ๊กตู่" พาชาติไปผิดทางหรือไม่ - ขอบคุณ "ไก่อู" ไม่โบ้ยพรรคการเมือง !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" แซะ "พล.อ.ประยุทธ์" พาประเทศชาติเดินผิดทางหรือไม่ ไม่ฟังความเห็นคนอื่น ถึงได้รู้สึกอ้างว้างเดียวดาย - ขอบคุณ "พล.ต.สรรเสริญ" ไม่โบ้ยพรรคการเมือง เป็นต้นเหตุทำให้นายกฯอารมณ์เสีย ...

 

วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝากให้ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอโทษสื่อมวลชน ที่ได้แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว ว่า ต้องขอขอบคุณ พล.ต.สรรเสริญ ที่ไม่ได้โทษรัฐบาลเก่า โทษพรรคการเมือง หรือนักการเมืองว่าเป็นต้นเหตุ หรืออยู่เบื้องหลังการทำให้ท่านผู้นำอารมณ์เสีย ทั้งนี้หลักค่านิยม 12 ประการ ที่คสช.บอกให้คนไทยท่องและปฏิบัติตาม คนที่บัญญัติกลับละเลย มองข้าม ไม่ปฏิบัติเสียเอง เช่น ค่านิยมข้อ 9 ที่ระบุให้มีสติ รู้ตัว รู้คิด รู้ทำ หรือข้อ 11 มีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ ส่วนที่บอกว่าหัวหน้า คสช.รู้สึกอ้างว้างและเดียวดาย ฟังแล้วสับสนทำความเข้าใจตามลำบาก เพราะท่านเป็นรัฏฐาธิปัตย์ มีองคาพยพ กองทัพ กองกำลังทหารมีอำนาจเด็ดขาดตามมาตรา 44 มีแม่น้ำ 5 สายที่ตั้งมาเองกับมือห้อมล้อมโอบอุ้ม พร้อมจะตามใจท่าน เพราะลงเรือแป๊ะ ต้องตามใจแป๊ะ ท่านจะอ้างว้างและเดียวดายได้อย่างไร
         

 

"ถ้าท่านรู้สึกแบบนั้นจริง ประชาชนน่าจะอ้างว้างและเดียวดายมากกว่า ทั้งพี่น้องชาวสวนยางพาราที่เดียวดายจนต้องผูกคอตาย ชาวนา เกษตรกร ที่พืชผลการเกษตรทุกตัวราคาปรับตัวลดลง ปัญหาภัยแล้งที่ปลูกพืชอะไรก็ไม่ได้ และที่บอกว่าท่านผู้นำรู้สึกว่าเหลียวไปข้างหลัง เหมือนเดินอยู่คนเดียวนั้นท่านควรต้องใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบว่า ท่านนำพาประชาชน นำพาประเทศชาติไปผิดทิศผิดทางหรือไม่ ทำไมถึงเหมือนเดินอยู่คนเดียว การบริหารประเทศให้ดีเป็นศาสตร์ที่ซับซ้อนมากกว่าการสั่งกำลังพลซ้ายหันขวาหัน ที่ท่านคุ้นชินมาตลอด ท่านกำลังเดินฝ่ากระแสโลกที่กดดันให้ไทยเป็นประชาธิปไตยนำไปสู่การเลือกตั้ง ถึงขั้นที่หลายประเทศประกาศไม่เจรจาการค้าตราบที่ประเทศไทยไม่มีการเลือกตั้งไม่มีประชาธิปไตยหรือไม่ ซึ่งหากเดินฝ่ากระแสโลก ยิ่งเดิน ยิ่งเหนื่อยและเพื่อนร่วมทางนับวันน้อยลงเรื่อยๆ" นายอนุสรณ์ กล่าว