"นิด้า" แคนเซิลงานสัมมนาร่างรธน. - "คสช." สั่งเบรก !! หวั่นกระทบต่อความมั่นคง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บรรเจิด สิงคะเนติ" เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกงานสัมมนาวิชาการ "ร่างรัฐธรรมนูญฉบับกรธ. ...ปฏิรูปได้จริงหรือ" แล้ว .หลังคสช.หวั่นกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ...

 


วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรเจิด สิงคะเนติ คณบดีคณะนิติศาสตร์ สถาบันพัฒนบัณฑิตบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และอดีตกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการยกเลิกงานสัมมนาวิชาการ "ร่างรัฐธรรมนูญฉบับกรธ. ...ปฏิรูปได้จริงหรือ" ที่มีนักวิชาการร่วมเสวนา ประกอบด้วยตน ศาตราจารย์ ดร.อุดม ทุมโฆษิต อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ นายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณบดีคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม จากนิด้า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิชา เป้าอารีย์ ผู้อำนวยการนิด้าโพล นายคมสัน โพธิ์คง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย และนางสุนี ไชยรส อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี่ ที่นิด้า โดยขณะนี้ได้ถูกยกเลิกงานสัมมนาดังกล่าวแล้ว เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกรงว่าจะกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และยืนยันว่าการยกเลิกสัมมนาไม่ได้เกิดจากปัญหาวิทยากรคนใดคนหนึ่ง
         

 

ส่วนที่มีการระบุว่าเหตุผลการยกเลิกจัดสัมมนาครั้งนี้เพราะไม่มีการขออนุญาตจัดสัมมนาล่วงหน้า 7 วัน ยืนยันว่า ไม่ใช่เหตุผลดังกล่าว ทั้งนี้จะเลื่อนการจัดสัมมนาออกไปหรือไม่นั้น นายบรรเจิด กล่าวว่า คงไม่มีการจัดสัมมนาอีกแล้วเพราะไม่อยากทำให้มีปัญหา