"กลุ่มต้านโกง" โร่ยื่น "บิ๊กตู่" ปราบแก๊งอ้างชื่อ "บิ๊กป้อม" เก็บค่าหัวคิวขุดลอกแหล่งน้ำ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"กลุ่มธรรมาภิบาลเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน" ยื่นหนังสือถึง "พล.อ.ประยุทธ์" ตรวจสอบแก๊งอ้างชื่อ "พล.อ.ประวิตร" เรียกเก็บค่าหัวคิวโครงการขุดลอกแหล่งน้ำขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หลังเก็บค่าจองโครงการล่วงหน้าร้อยละ 10-15 ...
 


วันนี้ (5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มธรรมาภิบาลเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน นำโดย นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มฯ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีมีบุคคลแอบอ้าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ในการเรียกรับผลประโยชน์ และเก็บค่าหัวคิวโครงการขุดลอกแหล่งน้ำ ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก
         

 

โดยนายวิวัฒน์ กล่าวว่า องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นผู้รับจ้าง เกี่ยวกับการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ งานขุดลอกคูคลอง โดยไม่ต้องมีการประกวดราคาและได้มีกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างว่า มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร ใช้ชื่อว่า "กลุ่มคุณนาย อ." และ "สจ.ผู้กว้างขวางในสุพรรณบุรี" ไปเรียกเก็บค่าหัวคิวกับกลุ่มผู้ประกอบการและผู้รับเหมาโครงการ ที่รับงานต่อจากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกทั่วประเทศ ร้อยละ 40-50 จากทุกโครงการ โดยเก็บค่าจองโครงการล่วงหน้าร้อยละ 10-15 ส่วนที่เหลือต้องจ่ายให้ครบในวันที่เซ็นสัญญารับงาน คาดว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเรียกรับเงินไปแล้วกว่า 1 พันล้านบาท โดยพิจารณาจากการเรียกเก็บล่วงหน้าร้อยละ 15 ของโครงการ เทียบกับงบประมาณประจำปี 2558 จำนวน 8 พันล้านบาท หลังจากนี้ ตนจะยื่นเรื่องต่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อตรวจสอบกรณีที่ คสช.ให้สิทธิพิเศษกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในการเป็นคู่สัญญาโดยไม่มีการประกวดราคา รวมถึงกรณีที่มีบุคคลแอบอ้างชื่อรองนายกฯ ในการเรียกรับผลประโยชน์ภายในเดือน ก.พ.นี้ อีกด้วย