"ท่องเที่ยว" จัดหรู !! ทุ่มงบ 1.8 ล้าน จัดสถานที่ต้อนรับนายก

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ใช้งบประมาณ 1.8 ล้านบาท จัดห้องประชุมต้อนรับนายก พร้อมกันนี้ยังได้นำดอกไม้มาตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม  

 

 

 

วันนี้ ( 5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2559 โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าส่วนราชการ ระดับปลัดกระทรวง และเทียบเท่า คณะทำงาน ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อเป็นเวทีระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาอุปสรรค การบริหารราชการประเด็นต่าง ๆ เช่นการบูรณาการงาน การบริหารทรัพยากรบุคคล การพัฒนาประเทศ และการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อส่งเสริมเครือข่ายความสัมพันธ์ ในการประสานงานอันดีระหว่างกัน

 

 

 


          ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รายงานอุปสรรคและปัญหาในการดำเนินงานเช่น การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และสนามกีฬา ซึ่งมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องร่วมรับผิดชอบ ยังเกิดปัญหาการพัฒนาไม่เบ็ดเสร็จ จึงจำเป็นต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่และบุคลากรระดับจังหวัด ให้สอดคล้องกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐ และจะสนับสนุนให้หน่วยงานท้องถิ่น ภาคเอกชน และชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนงบประมาณ และพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งเป้าหมายสร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 2.3 ล้านล้าน บาทในปีนี้และกำหนดเป้าหมายด้านกีฬาให้เป็นที่ 1 ในอาเซียน และเสนอให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ผ่อนปรนหลักเกณฑ์การอนุมัติการเบิกจ่ายงบประมาณได้ด้านการท่องเที่ยวและหน่วยงานภาครัฐในกลุ่มองค์กรส่วนท้องถิ่นเพื่อให้สามารถนำเงินไปพัฒนาด้านการท่องเที่ยวให้สะดวกมากขึ้น

 

 

 


          ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากกระทรวงการท่องเที่ยวฯเปิดเผยว่า กระทรวงดังกล่าวใช้งบประมาณในการเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรีและจัดการประชุมครั้งนี้ ประมาณ 1.8 ล้านบาท โดยนำดอกไม้ประดับตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม จัดเต็นท์ ปรับระบบอุปกรณ์ภายในห้องประชุม รวมถึงการจัดนิทรรศการจากภูมิปัญญาชาวบ้าน อาทิ ประเพณีแห่มาลัยข้าวตอกจาก จ.ยโสธร และการขี่รถล้อเลื่อนไม้หรือ "ฟอร์มูลา ม้ง" จาก จ.เชียงใหม่ มาแสดงให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้รับชมด้วย