"มทภ.1" ย้ำ จัดล้อเลียนการเมืองได้ !  วอนอยู่ในกรอบ  อย่าสร้างความแตกแยก

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 พูดถึงมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ว่า ตนได้ดูแลตามนโยบาลของทางพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ท่านได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ทหารได้ดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยของประชาชน โดยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ โดยตนได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลตรุษจีนทั่วกทม. โดยเฉพาะสถานที่ที่มีการจัดงาน อาทิถนนเยาวราช ซึ่งเบื้องต้นได้หารือกับทางสำนักงานเขตบางรัก เขตสัมพันธวงศ์ และกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่าทหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนเต็มที่

 

 

 


          “เราจะเพิ่มกำลังทหารเข้าไป เพื่อดูแลความปลอดภัย และจำเป็นต้องเข้มงวด แต่ไม่ต้องห่วงเราประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ คงต้องเพิ่มกำลังพลเข้าไปดูแล เพราะวันจัดงานเทศกาลที่ถนนเยาวราช คนจะแยะ อาจจะลงพื้นที่ไปตรวจดูความเรียบร้อยก่อนจัดงาน "มทภ.1 กล่าว

 


          พล.ท.เทพพงศ์ ยังได้กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยการจัดการแข็งขันบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ว่าตนได้สั่งเพิ่มกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย ณ สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 13 ก.พ. โดยได้รับการประสานจากทางสมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อขอกำลังเข้าดูแลรักษาความปลอดภัย และดูแลความเรียบร้อยภายในงาน พร้อมทั้งได้ประสานงานกับทางคณะอาจารย์ว่าการจัดกรรมทางการเมืองหรือการล้อเลียนการเมืองได้ตามปกติ ทางคณะรัษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ไม่ได้ปิดกั้นอะไร เพียงแต่ขอให้ปฎิบัติและแสดงออกให้อยู่ในกรอบไม่สร้างความแตกแยก ทางการเมือง และมีผลดีต่อการปฎิรูปประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาลและคสช.