"ปู" ตีหน้าซื่อ !! ทำเนียนบอกโดนคดีจำนำข้าวแบบงงๆ -หลังเปิดสวนผักให้สื่อฯต่างชาติจ้อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เปิดบ้านแปลงผักให้สื่อมวลชนต่างชาติได้พูดคุย - ทำเนียนตีมึน "ยังงงๆอยู่หลังโดนคดีจำนำข้าว ทั้งๆที่ระบุว่านโยบายไม่ผิด"  เชื่อพยานจะได้รับพิจารณาเต็มที่ในชั้นศาล ...


วันนี้ (12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เชิญสื่อมวลชนของสำนักข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทยประมาณ 30 คน ไปพูดคุยที่บ้านพัก ภายใต้หัวข้อ "Salad Garden Theme" โดยได้เปิดสวนผักปลอดสารพิษให้สื่อเข้าชม และโชว์การทำสลัดจากผักที่ปลูกในบ้านพักของตัวเอง และยังได้นำอาหารมาจัดเลี้ยงประกอบด้วย ผัดไทย หมูสะเต๊ะ ส้มตำ ไอศกรีมกะทิสด เชอร์รี่ องุ่นและสลัดผัก โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมด้วย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล นายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นต้น
   
     


โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดโอกาสให้สื่อซักถามประเด็นต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่สนใจชีวิตหลังรัฐประหารว่าเป็นอย่างไร รวมถึงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ร่างรัฐธรรมนูญนี้อยากให้เหมาะสมกับประชาชน สำหรับตนอนาคตทางการเมืองก็เป็นที่รู้อยู่ว่าถูกตัดสิทธิ์ 5 ปี แต่ในอนาคตถ้าทำอะไรได้เพื่อประชาชนก็จะทำ อนาคตจะเป็นอย่างไรก็ยังไกลเกินไปที่จะตอบในตอนนี้
         

 

เมื่อถามว่า ล่าสุดที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมาชี้แจงโครงการรับจำนำข้าวว่า ตัวนโยบายไม่ผิด แต่พฤติการณ์ผิด ?

 


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ก็ตรงนี้ยังค่อนข้างที่อาจจะงงอยู่นิดนึงค่ะ เพราะในเมื่อตัวนโยบายไม่ผิด แล้วข้าวก็ไม่ได้หาย ผู้ปฏิบัติก็ไม่ได้ผิด ฉะนั้นในระดับนโยบายผู้ที่กำหนดนโยบายจะผิดอย่างไรล่ะคะ ดิฉันเองยังคงไม่แน่ใจกับตรงนี้ ก็คงตั้งข้อสงสัยไว้ค่ะ เพราะค่าเสียหายต่างๆ เราก็มีเรื่องสัญญา ที่มีการค้ำประกันอยู่ในแล้วในกรณีข้าวเน่า ข้าวเสีย"
         

 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า จากความพยายามที่จะเสนอหลักฐานใหม่ในเรื่องจำนำข้าว แต่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่ยอมรับ เพราะเขาบอกว่าพอแล้ว และผ่านเวลามาแล้ว
         

 

เมื่อถามว่า หลักฐานที่ ป.ป.ช.มีอยู่ คิดว่าจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่ ?

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วตามขั้นตอน เริ่มแรก ป.ป.ช.ตั้งข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 แต่ปรากฎว่า ป.ป.ช.ได้ตัดจำนวนพยานของเราออกไป ซึ่งเราพยายามที่จะยื่นให้พิจารณาและหวังว่าพยานที่ไม่ได้รับการพิจารณาในชั้น ป.ป.ช.หรือชั้นอัยการ น่าจะได้รับการพิจารณาอย่างเต็มที่ในชั้นศาล