"วรงค์" ตอกกลับ "สมลักษณ์" อย่ารีบตัดสิน "ปู" หลุดม.157 - ชี้ "ข้าวเน่า" โกงซับซ้อนมหาศาล !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วรงค์ เดชกิจวิกรม" เตือน "สมลักษณ์ จัดกระบวนพล" ข้อมูลยังน้อย อย่ารีบด่วนสรุป "ยิ่งลักษณ์" หลุดพ้นม.157 โดยคดีจำนำข้าวนั้นซับซ้อนมากกว่าที่คิด หวั่นการเป็นเหยื่อบิดเบือนทางการเมือง ...

 

วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และอดีตกรรมการ ป.ป.ช.ระบุกรณีที่ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ออกมาบอกว่าข้าวไม่ได้หายไปจากสต๊อกรัฐบาล แต่อาจเป็นการลงบัญชีที่ผิดพลาด และยังไม่ได้ข้อสรุปทางบัญชี ว่า น.ส.สมลักษณ์ เป็นผู้ใหญ่ และเป็นถึงอดีต ป.ป.ช. เพียงแต่ข่าวเรื่องข้าวหาย หรือลงบัญชีผิดพลาด 3.9 แสนตัน ที่ยังไม่รู้รายละเอียดข้อเท็จจริง แล้วมาสรุปว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจหลุดคดีความผิดมาตรา 157 ตนคิดว่าข้อมูลเชิงข้อเท็จจริงในคดีของน.ส.สมลักษณ์มีน้อยเกินไปที่จะแสดงความคิดเห็น
         

 

"ผมคิดว่าเพราะความเป็นผู้ใหญ่ของท่าน ท่านควรต้องศึกษาข้อเท็จจริงให้กระจ่างแท้เสียก่อน เพราะคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความเสียหายที่เกิดขึ้นซับซ้อนหลากหลายมาก โดยเฉพาะความเสียหายจากข้าวเสื่อม ข้าวเน่า นั่งร้านในกองข้าว การรับซื้อข้าวราคาสูงที่ไม่จำกัดจำนวน และที่สำคัญผลประโยชน์ ตกอยู่ในกลุ่มแวดวงใกล้ชิดนักการเมือง นั่นคือการขายข้าวจีทูจีเก๊ ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นบนฐานข้อมูลเพียงเล็กน้อยของท่าน จะกลายเป็นเหยื่อทางการเมือง ของพวกบิดเบือนข้อมูลเอาไปโฆษณาชวนเชื่อได้" นพ.วรงค์ กล่าว